GĐPTTTCG XĐ CHÁNH HƯNG: CHIA SẺ BÁC ÁI TẠI HUYỆN CẦN GIỜ – TP. HCM

                                                                                           Giuse Nguyễn Đức Xinh

   Được sự chấp thuận của cha Đaminh Nguyễn Văn Hiệp – Chánh xứ kiêm linh hướng GĐPTTTCG xứ đoàn Chánh Hưng – giáo hạt Bình An – TGP Sàigòn, Ban Chấp hành xứ đoàn đã mời gọi đoàn viên cộng tác chia sẻ bác ái tình thương và hưởng ứng tháng truyền giáo ngoại thường với các em thanh thiếu niên thuộc mái ấm Don Bosco Cần Giờ.

   Chuyến đi được thực hiện ngày 13.10.2019 cũng là ngày kỷ niệm 102 năm (13.10.1917-13.10.2019) Đức Mẹ hiện ra tại Fatima. Anh chị em đã lên đường, phương tiện di chuyển bằng xe gắn máy 2 bánh và tiến thẳng đến với Mái ấm tọa lạc tại ấp Trần Hưng Đạo, xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ, TP. HCM. Khi đoàn đến nơi được cha Giuse Trần Trường Thọ SDB – Giám đốc cộng thể Don Bosco Cần Giờ và quý cha cùng các em đón tiếp. Sau nghi thức xã giao chào đón, các anh chị đoàn viên vào bếp để bắt tay vào việc nấu ăn, phục vụ bữa ăn trưa cho quý cha và 56 em đang sinh hoạt, ăn ở và học hành tại cộng thể. Được biết các em được quý cha Don Bosco nuôi dưỡng từ lớp 6 đến lớp 9 phổ thông, các em đa số là người dân tộc vùng cao, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

   Bữa ăn trưa vào lúc 11 giờ, các em được phân công chia nhau dọn bàn ghế, chén đũa để chuẩn bị bữa ăn, một không khí vui tươi phấn khởi ai vào việc nấy sẵn sàng chu đáo. Các món ăn được các chị đoàn viên chế biến hoàn tất và được dọn lên bàn.

   Trong bữa ăn có sự hiện diện của cha Giuse Hoàng Văn Hinh SDB – Phó giám đốc, cha Giuse Cảnh Vũ Minh Phước SDB và cha Gioan Bt. Đỗ Văn Tiến SDB. Sau lời phát biểu của cha Giuse giám đốc là lời kinh nguyện xin Chúa thánh hóa bữa ăn, mọi người cảm thấy ấm áp trong tình cha con được san sẻ, thật là hạnh phúc biết bao.

   Chị Maria Đoàn Thị Lệ Thu – Đoàn trưởng xứ đoàn – đại diện cho anh chị đoàn viên chân thành cảm ơn cha giám đốc và quý cha đã cho phép và tạo điều kiện để GĐPTTTCG xứ đoàn Chánh Hưng thực hiện ước nguyện chia sẻ bác ái tại đây. Ước mong của các em Mái ấm sớm được gặp lại đoàn trong một ngày gần nhất.

   Hưởng ứng tháng Truyền giáo ngoại thường do Đức Thánh cha Phanxicô khởi động cho toàn Giáo hội, và lời mời gọi của BCH.GĐPTTTCG-TGP Sàigòn đi tham dự Thánh lễ Chúa nhật nơi giáo điểm Đức Mẹ Phù Hộ tại xã Bình Khánh, thuộc giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ. Xứ đoàn Chánh Hưng kết hợp với xứ đoàn Phú Xuân, giáo hạt Xóm Chiếu, cũng đã đến đây tham dự Thánh lễ lúc 16g15 buổi chiều cùng ngày.

   Chủ tế Thánh lễ là cha Giuse Cảnh Vũ Minh Phước SDB. Cộng đoàn tham dự Thánh lễ khoảng 80 người, trong đó có sự hiện diện của anh Giuse Trịnh Văn Tiến – Trưởng BCH.GĐPTTTCG TGP Sàigòn. Trong bài giảng chia sẻ Phúc âm (Lc 17,11-19), cha chủ tế đề cập đến việc tạ ơn Chúa trong mọi nơi mọi lúc, mọi hoàn cảnh vui buồn của cuộc sống, rất nhiều những ơn lành Chúa đã ban cho chúng ta nhưng ít có ai nhận thấy. Cha nhắc lại lời kinh của Hội thánh trong kinh tiền tụng 4: “Tuy Chúa không cần chúng con ca tụng, nhưng việc chúng con cảm tạ Chúa lại là một hồng ân Chúa ban, vì những lời chúng con ca tụng chẳng thêm gì cho Chúa, nhưng đem lại cho chúng con ơn cứu độ”.

   Thánh lễ kết thúc, cộng đoàn giáo dân giáo điểm Bình Khánh rất hân hoan vì có các anh chị đoàn viên GĐPTTTCG TGP Sàigòn đến cùng hiệp ý dâng Thánh lễ cầu nguyện. Nguyện xin Đức Mẹ Phù Hộ là bổn mạng giáo điểm luôn che chở phù trì và ban nhiều ơn lành cho tất cả mọi người.

[slideshow_deploy id=’2791′]