GĐPTTTCG GIÁO PHẬN ĐÀ LẠT TẬP HUẤN NỘI QUI MỚI

                                                                             Giuse Nguyễn Đức Xinh

Được sự chấp thuận của cha Giuse Trần Văn Chiến -Tổng linh hướng GĐPTTTCG giáo phận Đà Lạt- BCH GĐPTTTCG GP Đà Lạt đã tổ chức ngày tập huấn nội quy mới, được cha Vinhsơn Nguyễn Văn Hồng -Tổng linh hướng GĐPTTTCGVN- chính thức ấn ký ngày 28.06.2019.

Buổi tập huấn được tổ chức tại giáo xứ Tân Phú, giáo hạt Di Linh, giáo phận Đà Lạt vào lúc 08g30 ngày 17.09.2019. Tuy thời tiết đang trong những ngày mưa dầm gió lạnh nhưng các xứ đoàn ở xa cách khoảng 50 đến 70 cây số cũng về tụ họp đông đảo.

Sau kinh khai mạc, ông cố Giuse Nguyễn Vân Phong, Trưởng BCH GĐPTTTCG GP Đà Lạt ngỏ lời chào mừng và giới thiệu sự hiện diện của:

– Cha Giuse Trần Văn Chiến, Tổng linh hướng GĐPTTTCG GP Đà Lạt.

– Cha Giuse Trịnh Bùi Anh Dũng, cha sở kiêm linh hướng xứ đoàn Tân Phú.

– Anh Giuse Huỳnh Bá Song, Trưởng BCH GĐPTTTCG-VN.

– Anh Giuse Nguyễn Đức Xinh, Ban Phát triển.

– BCH các cấp và khoảng hơn 100 đoàn viên của 11 xứ đoàn trong toàn giáo phận  tham dự buổi tập huấn.

Khai mạc buổi tập huấn là huấn đức của cha Giuse Tổng linh hướng, ngài nhắc lại bài Tông huấn ơn gọi và sứ vụ người tín hữu giáo dân trong thời đại ngày hôm nay, nói về sự đồng trách nhiệm của người giáo dân trong Giáo hội. Hiệp thông trong sứ vụ truyền giáo là sống Tin Mừng qua việc phục vụ con người và xã hội. Đoàn viên cần phải học hỏi nhiều hơn để thấm nhuần tinh thần hiền lành và khiêm nhường như lòng Chúa mong ước.

Tiếp theo, anh Giuse Huỳnh Bá Song phổ biến những điểm nổi bật của nội qui mới so với nội qui năm 2009. Quyển nội quy mới bao gồm  có 72 điều, các điều khoản ghi trong nội quy được trình bày từng phần chi tiết, rõ nét về nguồn gốc, tôn chỉ, mục đích và linh đạo; cơ cấu hệ thống tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn của từng thành viên cũng như hoàn thiện những  nghi thức đạo đức và phân định sinh hoạt điều hành từng cấp, từ xứ đoàn đến cấp giáo hạt, giáo phận và trung ương.

Sau đó, anh Giuse Nguyễn Đức Xinh chia sẻ về việc đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu là việc làm thường xuyên và lâu dài của các đoàn viên trong các xứ đoàn, đặc biệt Tôn Vương Thánh Tâm Chúa Giêsu nơi các gia đình đoàn viên cũng như các gia đình Công giáo trong giáo xứ, là một việc rất cần thiết để mọi người được đón nhận tình yêu  và lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa.

Sau phần thuyết trình, đại diện BCH GĐPTTTCG GP Đà Lạt, ông cố Giuse Nguyễn Vân Phong có lời cảm ơn cha Tổng linh hướng, cha linh hướng xứ đoàn Tân Phú, quý anh trong BCH GĐPTTTCG VN, toàn thể thành viên BCH các cấp và đoàn viên trong giáo phận đã về tham dự đông đủ.

Buổi tập huấn kết thúc vào lúc 11g30 với sự hiện diện thân thương của cha Giuse Trịnh Bùi Anh Dũng. Ngài đã chúc mừng tinh thần vượt khó của các thành viên BCH các cấp trong giáo phận về tham dự đông đủ ngày thường huấn. Ngài mong sinh hoạt của đoàn thể ngày càng thêm thăng tiến qua những hoạt động huấn luyện thường xuyên này. Kết thúc, ngài ban phép lành và chúc bình an cho mọi người.

 Theo truyền thống, một bữa cơm trưa đơn sơ nhưng tràn đầy bầu khí hội ngộ ấm áp, thân tình quy tụ những người tông đồ của Thánh Tâm Chúa trong giáo phận đã được tổ chức nơi tư gia của ông cố Trưởng ban, đã đem đến cho mọi người một niềm vui trọn vẹn trong ngày thường huấn.

[slideshow_deploy id=’2710′]