GP Hải Phòng: GĐPTTTCG giáo hạt Kẻ Sặt sinh hoạt thường kỳ tháng 9.2019

                                                                    BTT GĐPTTTCG GpHP

   Chúa nhật 15/09/2019, chuyến xe ca đưa Ban Chấp hành(BCH) Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Kẻ Sặt, và đại diện 10 BCH xứ đoàn (Xđ) trong giáo hạt gồm: Xđ Kẻ Sặt, Xđ An Tôn, Xđ Đào Xá, Xđ Phần Lâm, Xđ Chi Khê, Xđ Từ Xá, Xđ Phương Quan, Xđ Đầu Lâm, Xđ Đồng Bình, Xđ Đồng Vạn về với giáo xứ Thúy Lâm, thuộc huyện Thanh Miện. Đoàn được cha xứ Tôma Đỗ Đức Lượng cùng BCH và các anh chị Xđ Thúy Lâm hân hoan chào đón, và chuẩn bị chu đáo nơi sinh hoạt học tập. Phiên họp có sự hiện của anh trưởng GĐPTTTCG giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa.

   Trong phiên họp, qua những báo cáo hoạt động tông đồ, bác ái tháng qua của 11 Xđ được anh trưởng BCH giáo hạt Giuse Nguyễn Xuân Đích tổng hợp và biểu dương, động viên tinh thần hoạt động tông đồ của các Xđ ngày càng sống Lời Chúa cách thiết thực. Cụ thể các Xđ siêng năng cầu nguyện, đọc kinh luân phiên gia đình, chia sẻ Lời Chúa, thăm viếng người ốm đau và qua đời đều khắp các toán. Hoạt động bác ái, giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn như Xđ Đồng Bình giúp 4 trường hợp mỗi tháng 100 nghìn đồng, Xđ Phương quan 2 trường hợp mỗi tháng 100 nghìn đồng, và ủng hộ xây dựng nhà thờ 2 triệu đồng. Xđ An Tôn giúp đỡ 14 trường hợp, Xđ Kẻ Sặt 11 trường hợp mỗi tháng 100 nghìn đồng. Đến nay số đoàn viên mới tăng 6 người: Xđ Kẻ Sặt 5, Xđ Chi Khê 1.

   Vui mừng phấn khởi trước những kết quả hoạt động tông đồ bác ái của các Xđ, cha xứ Tôma chia sẻ cùng anh chị em: ”Trước hết, cảm ơn GĐPTTTCG giáo hạt Kẻ Sặt, và anh Trưởng ban giáo phận đã về với giáo xứ Thúy Lâm, đây cũng thể hiện tinh thần hiệp nhất yêu thương. Những buổi họp và học tập như thế này thường xuyên được tổ chức luân phiên là dịp để nâng cao, khích lệ lòng sùng kính Trái Tim Chúa Giêsu, thực hành Lời Chúa dạy đến với từng Xđ trong giáo hạt. Mặc dù Xđ Thúy Lâm có 18 đoàn viên, hôm nay về họp đông đủ, và những tháng ngày qua thấy được anh chị em đoàn viên rất sốt sắng tham dự Thánh lễ, chầu Thánh Thể, siêng năng đọc kinh luân phiên tại các gia đình trong giáo xứ, giúp đỡ vật chất một số gia đình khó khăn, làm động lực góp phần làm cho giáo xứ ngày càng thăng tiến. Cha Tôma mong muốn Xđ Thúy Lâm có nhiều cuộc học tập, để anh chị em Xđ hăng say hơn nữa nhiệm vụ làm tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu, sống yêu thương, bác ái, siêng cầu nguyện, vận động những người còn lạc bước trở lại với Chúa, thắng vượt những khó khăn trong mọi hoàn cảnh, hãy cùng chung tay với GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng xây dựng Nước Chúa nơi trần gian…”

   Anh trưởng BCH cấp hạt thay mặt anh chị em cảm ơn cha Tôma đã có lời huấn dụ. Tiếp sau, anh Trưởng ban giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa chia sẻ cùng anh chị em bài giáo lý “Sống khiêm nhường”: “ Sống khiêm nhường là sống chính cho bản thân mình, thánh hóa chính bản thân để nên hoàn thiện. Khiêm nhường là không nhu nhược, “mũ ly che tai”, thấy những điều tội lỗi, ngược ngạo của người khác mà làm thinh, cần phải góp ý ngay lành, đấu tranh vạch ra chân lý cho người ta hiểu. Vậy lòng khiêm nhường nằm ở đâu? Thứ Nhất: Như Đức Hồng y Thuận nói: “Lòng khiêm nhường là chấp nhận con người mình, với những gì Chúa cho mình, kể cả vật chất, kể cả tài ba, kể cả những người thân, Chúa trao cho mình, không phóng đại, cũng không dấu giếm bớt”. Thứ 2: Khiêm nhường là chấp nhận thân phận của mình, biết mình yếu có thể vấp ngã, có thể phạm tội bất kỳ lúc nào. Thứ Ba: Khiêm nhường là chấp nhận những giới hạn, để lỡ thất bại không nản lòng. Thất bại cả về phần trí óc, phần đời, phần thiêng liêng… Cho nên, chỉ những người kiêu căng mới nản lòng, người khiêm nhường thật sẽ làm lại và không bỏ cuộc. Khiêm nhường là chấp nhận con người thật của mình, để rồi biết tha cho chính mình, mình yếu, mình ngã thì mình xin Chúa giúp mình đứng dậy và biết tha cho mình. Tất cả những điều đó giúp ta một điều là nhận biết lòng Chúa yêu thương chúng ta, và Chúa nói : “Hãy học cùng Tôi, vì Tôi hiền lành và khiêm nhường”.

   Chúng ta tin những người hiền lành là những người biết khiêm nhường. Cái đó là cái nhân, cái kia là cái quả, khiêm nhường dẫn đến mọi thành công. Hôm nay, anh chị em GĐPTTTCG giáo hạt Kẻ Sặt chúng ta xin dâng lên Chúa lòng khiêm nhường thật làm món quà để tri ân.

   Kết thúc phiên họp và học tập, anh chị em dâng lời tạ ơn ”…Biết lấy chi báo đền hồng ân Chúa cao vời, Chúa đã làm cho con…”