GĐPTTTCG GP MỸ THO: NGÀY HỌP MẶT THƯỜNG HUẤN

                                                                                    Giuse Nguyễn Đức Xinh

   Sau khi quyển Nội quy GĐPTTTCG Việt Nam được phát hành trên toàn quốc, các giáo phận đã hưởng ứng tiếp nhận và tiến hành triển khai đến từng đoàn viên. Vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 22/08/2019, GĐPTTTCG GP Mỹ Tho đã tổ chức buổi  thường huấn, hướng dẫn Nội quy mới tại hội trường nhà thờ giáo xứ Tân An-giáo hạt Tân An- với sự hiện diện rất đầy đủ thành viên BCH GĐPTTTCG giáo phận:

anh Trưởng ban  Augustino Võ Tấn Hoàng Việt, anh Phó TB nội vụ  Laurenso Huỳnh Văn Ênh, anh Phó TB ngoại vụ Tôma Đỗ Đình Ninh và anh Tổng thư ký  Giuse Cao Dũng Khanh, cùng hơn 90 anh chị thành viên BCH các cấp từ các xứ đoàn trong giáo phận qui tụ về để gặp gỡ, trao đổi và đón nhận quyển nội quy mới vừa phát hành.

   Đến tham dự buổi họp mặt và thường huấn hôm nay có quý cha: cha Phaolo Trần Kỳ Minh, linh mục Tổng đại diện giáo phận Mỹ tho; cha Giuse Nguyễn Văn Nhạn là cha sở giáo xứ Tân An, kiêm Tân Tổng linh hướng GĐPTTTCG GP Mỹ Tho; cha Giacobe Hà Văn Xung, linh hướng xứ đoàn Chánh Tòa; cha Phêrô Nguyễn Văn Thành, linh hướng xứ đoàn Ngũ Hiệp; cha Emanuen Huỳnh Thanh Tuấn, linh hướng xứ đoàn Thới Sơn; cha Giacôbê Nguyễn Minh Phụng, linh hướng xứ đoàn Rạch Cầu; cha Phêrô Trương Hoài Nghĩa, linh hướng xứ đoàn Cồn Bà; cha Phaolo Nguyễn Văn Tuấn, linh hướng xứ đoàn Bằng Lăng; cha Tôma Bùi Công Dân, linh hướng xứ đoàn Hiệp Hòa….Về tham dự sinh hoạt còn có  sự hiện diện của anh Giuse Huỳnh Bá Song – Trưởng BCH GĐPTTTCG Việt Nam, chị Rosa Nguyễn Thị Thủy – Thủ Quỹ và anh Giuse Nguyễn Đức Xinh – Ban Phát triển.

   Buổi thường huấn được khởi đầu bằng niềm vui: cha Giuse Nguyễn Văn Nhạn chính thức ra mắt cha TĐD Phaolo và cộng đoàn GĐPTTTCG giáo phận với nhiệm vụ mới: Linh mục Tổng linh hướng GĐPTTTCG GP Mỹ Tho. Với tâm tình của người kế vị cha nguyên TLH Giuse Phạm Thanh Minh vừa mới qua đời, cha Giuse đã chân tình trao đổi với cộng đoàn những ưu tư, thao thức của cha trước nhiệm vụ mới mà Đức cha Phêrô, giám mục giáo phận, đã tin tưởng giao phó: hướng dẫn và đồng hành với một đoàn thể Công giáo Tiến hành của Giáo hội: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo phận Mỹ Tho. Tâm tình sốt mến của cha tân TLH đã được cụ thể hóa bằng việc cha đã công bố lời Chúa trích Tin Mừng theo Thánh Luca 12,49. “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên!” Cha TLH mong sao cho lửa yêu mến Thánh Tâm Chúa Giêsu trong toàn giáo phận cũng được bùng cháy lên như lòng Chúa ước mong. Để được như vậy cha mong mỏi, mỗi người đoàn viên sao không là một mặt trời gieo những hạt nắng vô tư (theo ý nghĩa lời bài hát Khát vọng của Nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn).

   Sau phần huấn đức, anh Giuse Huỳnh Bá Song triển khai nội dung quyển Nội quy mới phát hành ngày 28/06/2019 gồm có 72 điều. Các điều khoản ghi trong nội quy được trình bày từng phần chi tiết rõ nét về nguồn gốc, tôn chỉ, mục đích và linh đạo. Cơ cấu hệ thống tổ chức, nhiệm vụ và quyền hạn; đạo đức và sinh hoạt từng cấp từ xứ đoàn đến cấp giáo hạt, giáo phận và trung ương. Sau phần trình bày của anh Giuse, cha TĐD Phaolô đã thay mặt các cha linh hướng trong giáo phận và cộng đoàn cám ơn BCH GĐPTTTCG VN đã nhiệt thành dành thời gian đến giới thiệu, hướng dẫn chi tiết nội dung quyển nội quy mới cho các thành viên của đoàn thể trong giáo phận Mỹ Tho; lần lượt quý cha linh hướng đã thảo luận trao đổi thêm các quy định liên quan đến sinh hoạt của đoàn thể tại các xứ đoàn giúp mọi người tham dự thêm hiểu biết vững vàng.

   Kết thúc buổi tập huấn là giờ chầu Thánh Thể do cha Giuse TLH chủ sự. Sau đó cha TLH, quý cha và các thành viên chụp hình lưu niệm trước thềm cung thánh trong niềm hân hoan vui mừng chung của mọi người hiện diện, kết thúc một buổi họp mặt tốt đẹp. Bữa cơm hiệp thông đơn sơ thân mật nơi nhà xứ đã là sợi dây ân tình kết chặt mọi người liên kết mật thiết với nhau hơn, trong tình yêu sâu thẳm của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

[slideshow_deploy id=’2485′]