GĐPTTTCG GIÁO PHẬN HẢI PHÒNG: SINH HOẠT THƯỜNG KỲ tháng 08.2019

                                                                        BTT GĐPTTTCG GP Hải Phòng 

  Thứ Sáu, ngày 23/08/2019, hồi 08 giờ, Ban Chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo phận Hải Phòng, và anh chị em Ban Chấp hành 5 giáo hạt: Kẻ Sặt, Chính Tòa, Nam Am, Hải Dương, Mạo Khê, cùng anh chị em 37 Xứ đoàn trưởng đã có mặt đông đủ tại nhà Giáo lý giáo xứ Lãm Hà. Phiên họp có sự tham dự của cha Tổng linh hướng giáo phận Antôn Nguyễn Văn Ninh.

  Mở đầu phiên họp, Ban Chấp hành GĐPTTTCG các giáo hạt báo cáo hoạt động tông đồ, bác ái trong 3 tháng 6,7,8/2019: Tại 37 xứ đoàn trong toàn giáo phận, anh chị em đoàn viên vẫn duy trì và phát huy tinh thần sốt sắng tham dự Thánh lễ, chầu Thánh Thể hàng tuần, siêng năng đọc kinh luân phiên tại các gia đình, cầu nguyện chia sẻ Lời Chúa. Riêng GĐPTTTCG 2 giáo hạt Kẻ Sặt và Chính Tòa thực hiện họp và học giáo lý hàng tháng đều đặn. Đặc biệt hai đơn vị này siêng năng cầu nguyện chia sẻ Lời Chúa qua Tin Mừng, và tích cực hoạt động bác ái. Hạt Chính Tòa hàng tháng giúp đỡ nồi cháo tình thương tại bệnh viện Nhi, bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng. Hạt Kẻ Sặt giúp đỡ 30 đối tượng có hoàn cảnh khó nghèo với số tiền là 7.500.000 đồng, giúp giáo xứ Antôn, giáo xứ Kẻ Sặt kiến thiết thánh đường hơn 15 triệu đồng.

 Tiếp theo anh Trưởng ban GĐPTTTCG giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa biểu dương tinh thần hoạt động tông đồ của các hạt, đồng thời đặt ra phương hướng hoạt động kỳ sau, nhất là các xứ đoàn hàng tháng duy trì các buổi sinh hoạt, địa điểm họp luân phiên từng xứ đoàn trong hạt, thực hành bác ái bằng nhiều cách, phát triển thành lập xứ đoàn mới tại các giáo xứ.

  Với sự quan tâm, luôn thao thức của cha Antôn Tổng linh hướng giáo phận, cho anh chị em GĐPTTTCG giáo phận được thường xuyên học Giáo lý, học hỏi Lời Chúa, để các đoàn viên, các Ban Chấp hành ngày một thăng tiến Đức Tin, trưởng thành mọi mặt, cha chia sẻ: “… là tông đồ giáo dân, hay còn gọi là người “Công giáo Tiến hành”, cần phải nắm vững giáo lý, học hỏi Lời Chúa. Nhất là việc phải siêng năng cầu nguyện, cầu nguyện xin ơn chữa lành thế nào cho đúng với “Thư chung của Hội đồng Giám mục Việt Nam, và “Thư gửi dân Chúa Tổng giáo phận Sàigòn 22.7.2019”: Mọi tín hữu cầu nguyện xin ơn chữa lành bình dân thì Giáo Hội không ngăn cấm. Nhưng phải hiểu “Ý nghĩa của bệnh tật và sự chữa lành được hiểu trong mầu nhiệm cứu độ của Thiên Chúa”. Và cầu nguyện xin ơn chữa lành trong phụng vụ (Bảy phép Bí tích), trọng tâm là cử hành Bí tích Mình Máu Thánh, phải theo những hướng dẫn sống đức tin do Hội đồng Giám mục và giám mục giáo phận phổ biến. Tránh những hình thức thờ phượng không đúng với hướng dẫn của Hội Thánh, và có nguy cơ làm sai lạc bản chất của việc thờ phượng như: lạm dụng việc rảy nước thánh; lạm dụng việc cầu nguyện đặt tay nhằm mục đích chữa lành bệnh tật, trừ tà, hay các hình thức dẫn đến mại thánh… Rất mong anh chị em đoàn viên sống đức tin tinh tuyền, sống động; đồng thời góp phần loan báo Tin Mừng và xây dựng sự hợp nhất trong  GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng thân yêu.

  Toàn thể anh chị em đã sốt sắng lắng nghe trong niềm tin tưởng, vâng phục. Anh Trưởng ban GĐPTTTCG giáo phận cảm ơn cha Tổng linh hướng giáo phận. Phiên họp bế mạc trong tâm tình bài Thánh ca Tạ ơn “Xin Vâng”.