GIÁO PHẬN HẢI PHÒNG: GĐPTTTCG giáo hạt Kẻ Sặt học tập Thường huấn

                                                                   Ban Truyền thông GĐPTTTCG GP HẢI PHÒNG

…người đoàn viên hãy sống tinh thần cầu nguyện như các tông đồ khi xưa, gắn liền đời sống cầu nguyện hằng ngày cách siêng năng, khiêm nhường, chấp nhận những hy sinh để làm chứng cho Chúa, cầu nguyện như Chúa Giêsu luôn luôn cầu nguyện cùng Chúa Cha.

     Theo chương trình học tập luân phiên hàng tháng của GĐPTTTCG Gp Hải Phòng. Vào ngày Thứ ba 30.5.2017, Ban Chấp Hành (BCH) GĐPTTTCG giáo hạt Kẻ Sặt tổ chức buổi thường huấn  dành cho các thành viên BCH các xứ đoàn (Xđ) tại nhà Giáo lý giáo xứ Kẻ Sặt.

Sáng hôm nay, trong tiết trời nóng bức của mùa hè, nhưng đến 7 giờ 30 phút, các tham dự viên đã về họp mặt đông đủ. Những tiếng chào mừng và những cái bắt tay thân thiết anh em từ các Xđ gồm: Xđ Đào Xá, Xđ Phần Lâm, Xđ Thánh Antôn, Xđ Đồng Bình, Xđ Chi Khê, cùng 18 anh chị em đoàn viên Xđ Kẻ Sặt chủ nhà.

Trước giờ khai mạc buổi thường huấn, anh Giuse Nguyễn Xuân Đích đã tập một vài bài Thánh ca cho anh chị em. Lời bài hát “Chúa cất tiếng gọi con” cất cao rộn ràng đã tạo cho bầu khí buổi học tập vui tươi, phấn khởi. Sau đó anh Giuse Phạm Văn Đạt – Phó Nội vụ BCH hạt Kẻ Sặt khai mạc phút cầu nguyện, đồng thời giới thiệu quý cha cùng về đồng hành: Cha Hạt trưởng, cha Phêrô Nguyễn Văn Nguyên – chánh xứ kiêm linh hướng Xđ Kẻ Sặt. Đại diện GĐPTTTCG Việt Nam có anh Giuse Huỳnh Bá Song cũng hiện diện khích lệ anh em. Buổi thường huấn quy tụ được trên 50 thành viên. Tiếp theo, anh Phêrô Đào Văn Thành điều khiển chương trình báo cáo hoạt động trong tháng 5 của các xứ đoàn.

Kế đến, anh chị em chăm chú lắng nghe cha Hạt trưởng Phêrô chia sẻ: “Cha vui mừng và rất tâm đắc với đoàn thể GĐPTTT Chúa Giêsu giáo phận Hải Phòng. Bắt nguồn từ Tình yêu nơi Trái Tim Chúa, qua các báo cáo hoạt động của các Xđ, cha vui mừng trước sự phát triển ngày càng lớn mạnh của GĐPTTTCG các Xđ trong giáo hạt nói riêng, và giáo phận nói chung, nhất là những việc làm bác ái mà anh chị em các Xđ đã và đang thực thi. Chính vì thế, người đoàn viên GĐPTTTCG làm tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu thì cần phải học tập nơi các tông đồ khi xưa. Lúc ban đầu, khi Giáo hội còn sơ khai, các tông đồ của Chúa sống và truyền giáo rất đơn sơ, rao giảng Tin Mừng của Chúa đến với các giáo đoàn tiên khởi thì lòng tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, hiệp nhất cùng Mẹ Maria cầu nguyện, làm chứng về Chúa Giêsu đến thế gian để yêu thương và cứu chuộc con người, Người chấp nhận chịu khổ hình thập giá và đã phục sinh. Cho nên người đoàn viên hãy sống tinh thần cầu nguyện như các tông đồ khi xưa, gắn liền đời sống cầu nguyện hằng ngày cách siêng năng, khiêm nhường, chấp nhận những hy sinh để làm chứng cho Chúa, cầu nguyện như Chúa Giêsu luôn luôn cầu nguyện cùng Chúa Cha. Đồng thời anh chị em học nơi Chúa Giêsu một Tình yêu nhân loại từ trong sâu thẳm của Trái Tim Chúa Giêsu, hãy chia sẻ những gì anh chị em được Chúa trao ban, để nâng đỡ những ai còn khó khăn, hoạn nạn, với tấm lòng quảng đại. Tình yêu ấy cần được thực hành cụ thể bằng chính đời sống của anh chị em, bằng sự liên kết cùng các hội đoàn trong giáo xứ, làm cho vườn hoa của Chúa có thêm nhiều màu sắc rực rỡ, để dâng lên Chúa và Mẹ Maria.”

Sau cùng cha Phêrô cảm ơn sự quan tâm của anh trưởng Song, đã không quản đường xa từ Sàigòn ra thăm giáo phận Hải Phòng, và dự buổi học tập hôm nay. Cha Phêrô cảm ơn BCH GĐPTTT giáo phận, giáo hạt, các xứ đoàn, cùng toàn thể anh chị em đoàn viên đã hy sinh thời gian về tham dự.

Anh trưởng Song đã chia sẻ cùng mọi người bằng tâm tình vô cùng xúc động và phấn khởi khi được cha Phêrô cùng anh chị em nhiệt thành chào đón. Khi được nghe qua báo cáo của các Xđ trong giáo hạt về những hoạt động tông đồ, anh nhận thấy GĐPTTTCG giáo hạt Kẻ Sặt đã thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của người tông đồ giáo dân, theo chức năng của đoàn thể “Công giáo tiến hành”, hiệp nhất cùng nhau cầu nguyện, sống Lời Chúa, thực hành công việc bác ái. Anh mong rằng, GĐPTTTCG các Xđ sẽ gắn bó mật thiết với các hội đoàn trong giáo xứ, cộng tác với cha xứ để xây dựng Giáo hội tại địa phương. Cầu chúc cho anh chị em luôn đón nhận được tình yêu nơi Trái Tim Chúa Giêsu, thực hành tốt vai trò làm tông đồ, mang ngọn lửa tình yêu của Thánh Tâm Chúa đến với mọi người.”

Trước khi kết thúc buổi thường huấn, anh Giuse Phạm Văn Hóa – Phó BCH giáo phận tổng hợp các báo cáo và nội dung buổi thường huấn. Anh đã ngỏ lời dặn dò anh chị em các Xđ cố gắng thực hiện những lời huấn đức của cha linh hướng Phêrô, và những điều hướng dẫn của anh trưởng Song. Những hoạt động tốt của các Xđ như cầu nguyện luân phiên tại các gia đình đều đặn, tham dự Thánh lễ một trăm phần trăm, và thực thi tốt việc bác ái, cộng tác với cha xứ và Ban Hành giáo đóng góp sức người sức của trong việc xây dựng các công trình. Anh cũng không quên mời gọi các Xđ hết lòng thực hiện chương trình công tác như đã triển khai trong tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu”.

Buổi thường huấn kết thúc qua bài Thánh ca “Xin vâng”. Mọi người cảm thấy trong lòng tràn đầy tình yêu và sự vâng phục Thánh ý Chúa trên bước đường phục vụ tha nhân.