TGP Sàigòn: GĐPTTTCG giáo hạt Gia định mừng bổn mạng

                                                                                                                                                               Phùng Thiên

   Thứ bảy 22/06/2019, tại nhà thờ giáo xứ Hàng Sanh, toàn thể đoàn viên GĐPTTTCG giáo hạt Gia Định đã mừng kính trọng thể lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng GĐPTTTCG.

   Lúc 9  giờ đoàn viên các xứ đoàn lần lượt đến đông đủ trong sân nhà thờ, năm nay đặc biệt có đội kèn tây của giáo xứ cũng có mặt, tấu lên những bản nhạc chào mừng quan khách đến dự lễ. Tham dự hôm nay có Hội đồng Mục vụ giáo xứ Hàng Sanh, ca đoàn Hội Các Bà Mẹ Công Giáo.

   Đúng 9 giờ 45 nghi thức mừng lễ được bắt đầu bằng cuộc rước kiệu long trọng, cung nghinh Thánh Tâm Chúa Giêsu từ lễ đài Đức Mẹ giáo xứ, vòng quanh sân nhà thờ và tiến vào cung thánh.

   Chủ tế Thánh lễ là cha Hạt trưởng Giuse Maria Phạm Hồng Thái. Đồng tế với ngài có cha linh hướng xứ đoàn Nguyễn Duy Khang: Bênađô Phạm Văn Vĩnh.

   Trong bài giảng, cha Hạt trưởng kêu gọi đoàn viên Thánh Tâm Chúa Giêsu hãy sống và yêu như Chúa, Vua Tình Yêu, đã vì yêu mà hiến thân mình, đã đổ hết máu và nước từ  Trái Tim Người cho chúng ta. Nói như một nhạc sĩ: “người chết hai lần thịt da nát tan”. Mỗi đoàn viên GĐPTTTCG hãy luôn suy ngắm về Thánh giá, về cái chết của Chúa Giêsu để sống yêu thương như Chúa, quên bản thân mình mà sống yêu thương anh em, minh chứng Tình yêu và Lòng Thương Xót của Chúa cho mọi người. Đoàn viên trong mỗi giáo xứ hãy sống gần gũi, hy sinh chân thành phục vụ với nhau. Trong gia đình mọi thành viên biết lo lắng quan tâm đến nhau, biết sống yêu thương nhau như Thánh Tâm Chúa. Như thế đoàn thể chúng ta mới trở thành đoàn tông đồ thật sự mạnh, phát triển.

   Sau Thánh lễ, cha Hạt trưởng, quí khách và toàn thể đoàn viên có cuộc họp mặt và dùng bữa cơm thân mật tại hội trường giáo xứ. Anh trưởng BCH-GĐPTTTCG giáo hạt trân trọng cảm ơn cha Hạt trưởng và giới thiệu BCH cùng các xứ đoàn tham dự lễ hôm nay. Các xứ đoàn của giáo hạt Gia Định gồm 9 xứ đoàn: Chính Lộ, Gia Định, Hàng Sanh, Hiển Linh, Nguyễn Duy Khang, Phú Hiền, Thanh Đa, Thị Nghè và một xứ đoàn chưa chính thức thành lập là Bình Hòa.

   Sau buổi liên hoan, mọi người ra về trong vui mừng và hy vọng những bước phát triển mới trong GĐPTTTCG tại các xứ đoàn và trong giáo hạt.

[slideshow_deploy id=’2013′]