GĐPTTTCG GP Hải Phòng sinh hoạt tháng 07-2019

                                                                 Ban Truyền Thông GĐPTTT gp Hải Phòng

Sáng Chúa nhật ngày 14/07/2019, Ban Chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Kẻ Sặt sinh hoạt luân phiên thường kỳ hàng tháng. Hôm nay về với giáo xứ Đồng Vạn, trung tâm xã Ứng Hòe, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Xứ đoàn Đồng Vạn được thành lập ngày 07/05/2019, anh chị Ban Chấp hành xứ đoàn và đoàn viên cùng cha xứ Giuse Vũ Văn Khương chào đón đoàn chúng tôi rất vui vẻ, thân tình.

Buổi sinh hoạt hôm nay có sự hiện diện của cha xứ Giuse kiêm linh hướng Xđ Đồng Vạn, đại diện Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng, Ban Chấp hành hạt Kẻ Sặt, và đại diện Ban Chấp hành 10 xứ đoàn: Kẻ Sặt, Antôn, Phần Lâm, Đào Xá, Từ Xá, Phương Quan, Thúy Lâm, Đầu Lâm, Đồng Bình, Chi Khê, và đông đảo anh chị em xứ đoàn Đồng Vạn chủ nhà.

Qua nội dung phiên họp, các xứ đoàn đã báo cáo các hoạt động tông đồ, bác ái trong tháng qua. Sau đó anh Giuse Nguyễn Xuân Đích, Trưởng BCH GĐPTTTCG Kẻ Sặt tổng hợp các báo, kiểm điểm những thiếu sót các đơn vị chưa thực hiện được: còn vài đơn vị chưa tổ chức tốt việc học Giáo lý và chia sẻ Lời Chúa, chưa thực hành được việc làm bác ái, giúp đỡ gia đình khó khăn trong giáo xứ. Tiếp theo anh Giuse đề ra phương hướng nhiệm vụ tháng tới cho các xứ đoàn: Họp xứ đoàn mỗi tháng một lần, học tập giáo lý, Cầu nguyện chia sẻ Tin Mừng, giúp đỡ những gia đình, cá nhân có hoàn cảnh khó khăn… Đồng thời cùng nhau học hỏi “Thư chung gửi cộng đồng Dân Chúa” của Hội đồng Giám mục Việt Nam, ra ngày 10/06/2019, chủ đề về “Đời Sống Đức Tin”…

Sau giờ giải lao, anh Giuse Phạm Văn Hóa-Trưởng BCH GĐPTTT giáo phận- hướng dẫn, mời gọi anh chị em học hỏi Điều 3,4 và 5 trong chương đầu “Nội Quy GĐPTTTCG Việt Nam” mới phát hành:

Tôn chỉ: “Hợp nhất với Chúa Giêsu Kytô yêu thương cứu độ nhân loại”,

Mục đích: “Thánh hóa bản thân, loan truyền Tin Mừng Chúa Giêsu Kytô”.

Linh đạo: “Lấy Tình Yêu đáp lại Tình Yêu”.

       Trước khi kết thúc phiên họp, cha linh hướng Giuse ngỏ lời cảm ơn BCH các cấp đã hướng dẫn, giúp đỡ và cầu nguyện để thành lập xứ đoàn Đồng Vạn đến nay mới hơn 2 tháng tuổi. Ngài chia sẻ: ”Đây là một hội đoàn được xây dựng trên nền tảng gia đình. Gia đình cũng là mái ấm của tình thương. Một ngôi nhà luôn chan chứa, đầy ắp niềm vui, và có một tình yêu trong Đức Kitô, nhưng hợp với ngôi nhà chung thiêng liêng là Giáo Hội. Nay xứ đoàn cũng giống như ngôi nhà bằng vật chất mới xây, nên hãy còn nhiều vết loang lổ, chưa hoàn thiện, cần phải bù đắp cho ngôi nhà ấy dần dần trở nên hoàn hảo. Cũng thế, ngôi nhà chung là giáo Hội Chúa Ki-tô cũng còn nhiều đau khổ. Mong rằng anh chị em tham gia vào GĐPTTTCG, hãy hiệp nhất với nhau, cộng tác vào công trình cứu độ của Chúa để ngôi nhà vật chất, cũng như ngôi nhà thiêng liêng trở nên hoàn thiện, như lòng mong ước của Chúa: “Anh em hãy nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện”.

Ngài mong rằng: Anh chị em xứ đoàn Đồng Vạn, cũng như các đoàn viên GĐPTTTCG hãy siêng năng thực hành nhiệm vụ của người giáo dân tông đồ trong ơn Chúa Thánh Thần, để làm sáng danh Trái Tim Chúa Giêsu trong mọi thời, mọi hoàn cảnh.      

Hội nghị kết thúc bằng lời thánh ca Tạ ơn: ”… Ra đi đầy nguyện ước, và này con gieo bước, nguyện đời con đem nguồn yêu mến đến cho mọi người…”.