GP Long Xuyên-giáo hạt Vĩnh Thạnh: Xứ đoàn Trinh Vương Bờ Bao mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu 2019

                                                                                    Giuse Huỳnh Bá Song

Lúc 09g30 ngày 01.7.2019, cha Giuse Bùi Hữu Nghị -chánh xứ giáo xứ Trinh Vương Bờ Bao, GP Long Xuyên- đã chủ sự Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng GĐPTTTCG xứ đoàn Trinh Vương Bờ Bao, giáo hạt Vĩnh Thạnh, GP Long Xuyên tại thánh đường giáo xứ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài sự hiện diện đông đủ đoàn viên xứ đoàn và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ, còn có sự hiện hiện của các anh: Giuse Huỳnh Bá song, Trưởng BCH GĐPTTTCG VN; anh trưởng BCH Đaminh Phạm Thanh Minh; anh phó trưởng BCH Tôma Aquino Nguyễn Ngọc Dũng, và đại diện các xứ đoàn bạn trong giáo phận.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Giuse đã giới thiệu với cộng đoàn về tình yêu thẩm sâu, vô biên của Thánh Tâm Chúa Giêsu. Một tình yêu trao ban vô điều kiện, không phân biệt dành cho nhân loại, nhất là những người nguội lạnh, tội lỗi… Qua đó, ngài mời gọi các đoàn viên trong xứ đoàn biết nhiệt tâm học hỏi Lời Chúa  tham dự các sinh hoạt của đoàn thể, tham gia các hoạt động tông đồ phục vụ giáo xứ để ngày càng hoàn thiện, hoán cải, sửa đổi tâm hồn, biết uốn lòng giống như Trái Tim Chúa: Hiền lành, khiêm nhường trong yêu thương và phục vụ.

Sau bài giảng, xứ đoàn vui mừng đón nhận thêm 14 đoàn viên mới qua nghi thức gia nhập đoàn thể do cha chánh xứ Giuse chủ sự.

Trước đó, vào lúc 08giờ30, nhằm tạo điều kiện bồi dưỡng cho anh em đoàn viên kiến thức về tổ chức sinh hoạt của đoàn thể, xứ đoàn đã tổ chức trao đổi, học tập dành cho các đoàn viên trong xứ đoàn. Anh Đaminh Phạm Thanh Minh, Trưởng BCH GP vui mừng đánh giá sự hoạt động đúng hướng, hiệu quả của xứ đoàn thời gian qua;  anh mời gọi mọi đoàn viên trong xứ đoàn tham gia vào đoàn thể để đi theo Chúa nên chọn con đường nhỏ, hẹp với nhiều khó khăn, hy sinh vất vả; phải từ bỏ, hãm mình… nhưng chính đó là con đường đúng đắn, hiệu quả để được trở nên giống Chúa hơn, để xứng đáng khi về gặp gỡ Chúa. Anh cũng đề nghị, xứ đoàn nên phấn đấu sinh hoạt theo nội quy của đoàn thể. Xứ đoàn nên chia thêm nhiều nhóm (toán) nhỏ. Mọi sinh hoạt đạo đức, tông đồ nên thực hiện tại các gia đình quy tụ trong các toán, để hoạt động của xứ đoàn được gắn kết, hiệu quả với giáo xứ trong đời sống đạo hơn.     

Trong dịp này, anh Giuse Huỳnh Bá Song cũng đã giới thiệu với anh em đoàn viên xứ đoàn mẩu chuyện về niềm tin của Đức Hồng Y Filoni, Bộ trưởng Thánh bộ Truyền giáo của Giáo triều Roma về những người giáo dân trưởng thành Irak, nơi ngài từng phụ trách chăm sóc; họ vẫn kiên định đức tin, duy trì được nếp sống đạo tuy đất nước bị chiến tranh tàn phá, các nhà thờ, xóm đạo bị hủy diệt… Nhân dịp ngài đến thăm Giáo hội Việt Nam và có dịp gặp gỡ những thành viên đại diện của các đoàn thể Công giáo Tiến hành trong nước. Qua cuộc gặp gỡ, ĐHY đã tìm thấy nỗ lực bền bỉ trong sinh hoạt đạo đức nền tảng, sự cộng tác nhiệt thành với Giáo hội và tinh thần dấn thân quên mình vào công cuộc truyền giáo của những thành viên các đoàn thể Công giáo Tiến hành VN. Sinh hoạt này phản ảnh hình ảnh trung thực người giáo dân trưởng thành Irak mà ngài ngưỡng mộ.

Qua đó, anh Giuse nhận định: “Từ sự việc trên, chúng ta đã tìm thấy nơi các thành viên GĐPTTTCG xứ đoàn Trưng Vương Bờ Bao hôm nay qua niềm tin của cha chánh xứ Giuse và cộng đoàn giáo xứ hiện thực qua 14 tân đoàn viên đã tin tưởng gia nhập xứ đoàn”. Anh chúc mừng và mong mỏi anh em đoàn viên hãy phát huy tốt nhất những thành quả đã đạt được như lời khuyên của ĐHY Filoni -hãy làm tốt nhất các nhiệm vụ mà anh em đã làm- như chủ đề học tập, hãy “Yêu Chúa như Chúa yêu” mà BCH GP Long Xuyên phát động trong tháng Thánh Tâm. Đồng thời hãy cộng  tác nhiệt thành với cha xứ, với Ban Hành giáo và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Trinh Vương Bờ Bao, Giáo hội địa phương mà anh em đang yêu thương và phục vụ .

Bữa cơm hiệp thông “cây nhà lá vườn”, cùng ăn cùng làm đúng nghĩa với sự hiện diện đông đảo các thành phần dân Chúa giáo xứ vây quanh vị chủ chăn, đã nói lên tâm tình hiệp nhất trong yêu thương và phục vụ của một cộng đoàn “Liên hiệp quốc” nơi vùng đất truyền giáo “Đa tôn giáo này” – giáo xứ TRINH VƯƠNG BỜ BAO.