GĐPTTTCG giáo hạt Sàigòn-Chợ Quán: Hồng ân Thánh Tâm Chúa

                                             Giuse Phêrô Vũ Duy Đại

Tháng Sáu là tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng đoàn thể Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) các cấp. Nối tiếp niềm vui của đoàn thể GĐPTTTCG TGP Sàigòn đã tổ chức mừng lễ bổn mạng vào ngày 21.6.2019 tại nhà thờ Thạch Đà, giáo hạt Xóm Mới, được sự đồng thuận của quý cha linh hướng, BCH GĐPTTTCG các xứ đoàn thuộc giáo hạt Sàigòn-Chợ Quán đã tổ chức mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu thật long trọng và sốt sắng vào ngày thứ Sáu, 28.6.2019. Nhân dịp này, nhiều xứ đoàn đã tổ chức cho tân đoàn viên tuyên hứa và tuyên hứa lại cho tất cả đoàn viên, để nhắc nhớ sứ vụ tông đồ của người đoàn viên GĐPTTTCG.

1/ Xứ đoàn Chợ Đũi

Tại giáo xứ Chợ Đũi, cha chánh xứ Ernest Nguyễn Văn Hưởng kiêm linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt SGCQ và xứ đoàn Chợ Đũi, đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn, có nghi thức tuyên hứa cho 04 tân đoàn viên và toàn thể đoàn viên GĐPTTTCG xứ đoàn Chợ Đũi tuyên hứa lại. Đồng tế với ngài có hai linh mục người Pháp thuộc Hội Truyền giáo Thừa sai Paris (MEP).

2/ Xứ đoàn Cầu Kho

Với giáo xứ Cầu Kho, cha chánh xứ Phêrô Lê Văn Chính đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn, có nghi thức tuyên hứa cho 05 tân đoàn viên và tuyên hứa lại cho các đoàn viên. Đây là sự cố gắng phát triển rất đáng khích lệ, trân trọng của xứ đoàn Cầu Kho sau thời gian canh tân, tái thành lập Ban chấp hành (BCH) xứ đoàn.

3/ Xứ đoàn Chợ Quán

Ở giáo xứ Chợ Quán, đây là năm đầu tiên cha tân chánh xứ Gabriel Trịnh Công Chánh chủ sự Thánh lễ tạ ơn, có nghi thức tuyên hứa cho 02 tân đoàn viên và tuyên hứa lại cho các đoàn viên. Đây là nét cố gắng phát triển rất đáng khích lệ, trân trọng của xứ đoàn Chợ Quán sau thời gian canh tân, tái thành lập BCH xứ đoàn.

4/ Xứ đoàn Vườn Chuối

Tại giáo xứ Vườn Chuối, cha chánh xứ Maximô Ngô Vĩnh Hy đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn, có nghi thức tuyên hứa cho 03 tân đoàn viên và tuyên hứa lại cho các đoàn viên. Đây là sự cố gắng phát triển rất đáng khích lệ, trân trọng của xứ đoàn Vườn Chuối sau thời gian canh tân và đổi mới BCH xứ đoàn.       

5/ Xứ đoàn Đức Bà Fatima

Tại giáo xứ Đức Bà Fatima, Q1, cha chánh xứ Inhaxio Nguyễn Văn Đức đã long trọng tổ chức lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu với sự hiện diện đông đảo đoàn viên xứ đoàn Đức Bà Fatima và cộng đoàn phụng vụ. Trong năm qua, các đoàn viên của xứ đoàn đã luôn cộng tác tích cực với cha chánh xứ trong các việc mục vụ của giáo xứ .

6/ Xứ đoàn Thánh Giuse Bàn Cờ

Với giáo xứ Thánh Giuse Bàn Cờ, cha chánh xứ Gioan Baotixita Phạm Minh Đức đã chủ sự Thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giêsu cho các đoàn viên của xứ đoàn và cộng đoàn phụng vụ.

Trong tâm tình yêu mến, cảm tạ và tôn thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, năm nay, GĐPTTTCG giáo hạt Saigon-Chợ Quán đã thể hiện tinh thần hiệp thông với Hội Thánh, với linh đạo, tôn chỉ của đoàn thể GĐPTTTCG Việt Nam, hầu góp phần  phát triển đoàn viên, tiếp tục xây dựng và củng cố từ xứ đoàn đến cấp giáo hạt. Ước mong ngọn lửa Thánh Tâm Chúa Giêsu luôn bừng cháy và hun đúc sự thao thức của mọi đoàn viên GĐPTTTCG trong giáo hạt thân yêu này.