Xứ đoàn Thăng Long – giáo hạt Phú Thọ Mừng lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu

Bài: Văn Minh – Ảnh: Đồng Dũng

“Đức tin của anh em phải được chứng minh qua các cộng việc làm cụ thể”. Đó là lời nhắn nhủ của cha Barnaba Trần Cương Quyết, chánh xứ giáo xứ Thăng Long, giáo hạt Phú Thọ, khi ngài chủ sự Thánh lễ Chúa nhật XIII Thường Niên, và mừng bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn Thăng Long, diễn ra lúc 17g30 Chúa nhật 30.6.2019.

Đến tham dự Thánh lễ, có quý vị đại diện BCH xứ đoàn bạn, quý vị trong HĐMV, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ Thăng Long.

Trước Thánh lễ, đại diện hội GĐPTTTCG, ban Lễ sinh rước cha chủ tế từ tiền sảnh nhà thờ vào trong thánh đường, hòa trong bài hát nhập lễ “Trái Tim Người” do ca đoàn Kitô Vua hợp xướng.

Bài giảng trong Thánh lễ, cha Barnaba Trần Cương Quyết chia sẻ: “Khi nói đến Thánh Tâm Chúa Giêsu, là chúng ta nói đến tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại. Quả thật, như Lời Chúa đã phán: “Con Người đến để tìm và cứu những gì đã hư mất. Ngài không đến để xét xử luận phạt, nhưng là để cứu độ, để cho họ được sống và sống dồi dào”. Vậy mà sao vẫn còn có nhiều người vẫn chưa nhận ra được tình yêu ấy! Việc tôn thờ Trái Tim Chúa là mời gọi người Kitô hữu chúng ta noi theo tấm gương của Ngài, lấy tình yêu đáp lại tình yêu, hoàn toàn tận hiến cho người mình yêu. Thật thế, Thiên Chúa đã tạo dựng chúng ta nên giống hình ảnh của Ngài, để cho những ai tin vào Ngài thì sẽ được sống đời đời”.

Kết luận, cha Barnaba nhắn nhủ: “Mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, mỗi người trong chúng ta, cách riêng, đối với các thành viên trong GĐPTTTCG, hãy can đảm ra đi làm chứng nhân cho Thánh Tâm Chúa, không chỉ ở trong hội đoàn, mà là cho mọi người. Như vậy, đức tin của anh em phải được chứng minh qua các công việc làm cụ thể, và biết hy sinh phục vụ mọi người, cũng như các việc lành phúc đức khác. Bên cạnh đó, còn phải có bổn phận và trách nhiệm xây dựng giáo xứ và Giáo hội ngày một phát triển như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại lúc 18g45. Sau Thánh lễ, cha xứ cùng quý vị đại diện chụp hình lưu niệm và tham dự tiệc mừng tại hội trường giáo xứ.

Được biết, hội GĐPTTTCG và CBMCG là hai đoàn thể nòng cốt, cộng tác đắc lực với cha xứ trong việc quản trị cũng như những công việc sinh hoạt khác của giáo xứ trong nhiều năm qua.

[slideshow_deploy id=’1752′]