GĐPTTTCG XỨ ĐOÀN VƯỜN XOÀI MỪNG LỄ BỔN MẠNG: THÁNH GIOAN ÊUĐÊ

Ngô Đình Luyện 

Anh chị GĐPTTTCG xứ đoàn Vườn Xoài hãy noi gương Thánh Gioan Êudê, sống kết hiệp với Trái tim Chúa Giêsu để trở thành những con người có tình yêu đích thực của lòng nhân từ, khiêm tốn và nhẫn nhục, không ngừng canh tân trong thánh thiện và nhiệt thành Tông đồ. Hãy noi gương Ngài yêu mến Thánh Tâm Chúa, Trái tim Mẹ Maria bây giờ và mãi mãi.

Trên đây là lời chia sẻ của LM Potatô Maria Phạm Quang Bình CRM khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng kính Thánh Gioan Êudê, bổn mạng GĐPTTTCG xứ đoàn Vườn Xoài được cử hành lúc 17h30 thứ Hai, ngày 19-8-2024 tại giáo xứ Vườn Xoài, giáo hạt Tân Định.

Điến hiệp dâng Thánh lễ, có đại diện HĐMVGX, đại diện BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn và giáo hạt Tân Định, các Hội đoàn CGTH, quý ân nhân, thân nhân, khách mời, đoàn viên GĐPTTTCG và cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, sau khi giới thiệu tiểu sử Thánh Gioan Êudê, LM Potatô Maria đã làm phép phù hiệu và chủ sự nghi thức tuyên hứa gia nhập đoàn thể cho 11 Tân đoàn viên.

Mở đầu Thánh lễ, LM chủ tế gợi ý: Hôm nay chúng ta dâng lễ kính Thánh Gioan Êuđê, là bổn mạng GĐPTTTCG Xứ đoàn. Xin Ngài cầu bầu cho tất cả Đoàn viên noi gương Thánh nhân để tôn sùng Trái tim Chúa, Trái tim Đức Mẹ, yêu thương tha nhân và hết mình vì các linh hồn.

Chia sẻ Tin Mừng (Mt 19,16-22) ngài diễn giải: Bài Tin Mừng cho chúng ta thấy anh thanh niên rất thiện chí nên tự tìm đến Chúa Giêsu để hỏi Chúa: “Thưa Thầy nhân lành tôi phải làm gì để được sống đời đời?”. Rõ ràng anh đang thao thức tìm kiếm một lối sống phù hợp ở đời này để mưu cầu hạnh phúc đời sau. Chúa Giêsu đã nhắc anh về những giới răn liên quan đến tha nhân, đây là những điều anh đã biết và giữ từ thuở nhỏ rất tốt lành, Chúa Giêsu bị cuốn hút bởi lòng đạo đức không làm hại đến tha nhân nhưng anh ta còn thiếu một điều quan trọng “Nếu anh muốn nên hoàn thiện, thì hãy đi bán tài sản của anh và đem cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi”. (Mt 19, 21). Chúa Giêsu muốn anh dám sống nghèo khó để trở thành môn đệ của Ngài nhưng anh đã từ chối, anh đã mất đi lòng quảng đại trao ban cho tha nhân. Xin Chúa cho chúng ta biết khôn ngoan chọn Chúa, theo Chúa như Thánh Gioan Êudê chúng ta mừng kính hôm nay.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể

Cuối lễ, LM chúc mừng các Tân đoàn viên, sống vững lý tưởng của mình và cùng Chúa Giêsu cứu vớt các linh hồn.

Cuối lễ, các Đoàn viên chụp hình lưu niệm với LM chủ tế trước khi ra về.

** Sơ lược về Đoàn thể GĐPTTTCG xứ đoàn Vườn Xoài

GĐPTTTCG xứ đoàn Vườn Xoài được LM Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ cho thành lập ngày 01.01.2016, đến nay đã qua 3 nhiệm kỳ:

Nhiệm kỳ 1: (2016-2020)

Linh hướng: LM Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ

Tổng số 118 Đoàn viên 

Do ông Phêrô Nguyễn Thông Quyền làm Đoàn trưởng.

Nhiệm kỳ 2: (2020-2024)

Linh hướng: LM Giuse Trần Thanh Công

Tái tổ chức lại đoàn thể với tổng số còn 35 Đoàn viên (30 chính thức, 05 dự bị)

do ông Antôn Nguyễn Văn Dược làm Đoàn trưởng.

Nhiệm kỳ 3: (2024 – 2027) 

Linh hướng: LM Phêrô Nguyễn Minh Hùng

Tổng số 69 Đoàn viên (10 nam và 59 nữ),

do ông Antôn Nguyễn Văn Dược làm Đoàn trưởng.

Xin Chúa chúc lành và ban nhiều ơn lành xuống cho tất cả anh chị em GĐPTTTCG Xứ đoàn Vườn Xoài.