GP Mỹ Tho: Xứ đoàn Thới Sơn tuyên hứa và ra mắt

Văn Chiến

“Đón nhận và cảm nghiệm được tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu qua bí tích Thánh Thể, sẽ có nhiều người gặp gỡ Chúa và sống tình thân ái với nhau”.

Linh mục Emanuel Huỳnh Thanh Tuấn -cha sở họ đạo Thới Sơn, giáo hạt Mỹ Tho, GP Mỹ Tho- đã nhắn nhủ như thế, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ tuyên hứa và ra mắt tân xứ đoàn GĐPTTTCG giáo xứ Thới Sơn, được cử hành lúc 18g00 ngày 22.6.2019 tại nhà thờ Thới Sơn.

Thánh lễ trọng thể do Lm Giuse Nguyễn Văn Nhạn –Tổng linh hướng GĐPTTTCG GP Mỹ Tho- chủ sự. Đồng tế với ngài có cha sở Emanuel.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài Ban hành giáo và cộng đoàn dân Chúa họ đạo và 22 tân đoàn viên chuẩn bị tuyên hứa, còn có sự hiện diện của anh Giuse Huỳnh Bá Song -Trưởng BCH GĐPTTTCG Việt Nam, BCH GĐPTTTCG GP Mỹ Tho, giáo hạt Mỹ Tho và các xứ đoàn bạn.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm Emanuel nhắc nhớ cộng đoàn: “Chúa đáp ứng nhu cầu của con người, hầu mời gọi mọi người cùng hướng về sự no thỏa về tâm hồn, đó là Lời Chúa và rước Mình Thánh Chúa vào trong tâm hồn mỗi khi tham dự Thánh lễ. Khi đón nhận và cảm nghiệm được tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu qua bí tích Thánh Thể, sẽ có nhiều người gặp gỡ Chúa và sống tình thân ái với nhau”.

Kết luận, ngài cầu chúc anh chị em tân đoàn viên hãy khiêm tốn học hỏi, cầu nguyện sự khiêm nhường của Thánh Tâm Chúa Giêsu, để  ta thay đổi cách sống và hăng say phục sự Chúa và phục vụ anh em, sống chan hòa với mọi người trong tình yêu thương từ gia đình lan tỏa ra ngoài xã hội.

Sau bài giảng, cha Tổng linh hướng đã làm phép cờ đoàn và huy hiệu. Tiếp sau là 22 anh chị em tân đoàn viên long trọng đọc kinh Tuyên hứa. Nối tiếp là nghi thức tuyên thệ nhậm chức của tân BCH xứ đoàn. Cha chủ sự trao “Ủy Nhiệm Thư” cho 5 thành viên BCH tân xứ đoàn Thới Sơn.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông tân Trưởng xứ đoàn Phêrô Trần Văn Tửng có lời cảm ơn cha Tổng linh hướng, cha sở. Đồng thời, ông cũng cảm ơn BCH GĐPTTTCG các cấp cùng bà con giáo dân họ đạo Thới Sơn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện và chúc mừng tân xứ đoàn.

Đáp từ, Lm Tổng linh hướng chúc mừng tân xứ đoàn, và ngài cảm thấy hạnh phúc khi lần đầu tiên, ngài chủ sự nghi thức Tuyên hứa và ra mắt cho một tân xứ đoàn, từ khi ngài nhận nhiệm vụ TLH GĐPTTTCG GP Mỹ Tho.

Kết thúc Thánh lễ, quý cha cùng chụp hình lưu niệm với các tân đoàn viên để  kỷ niệm ngày trọng đại này.

CHÚC MỪNG

Gia đình PTTT Chúa Giêsu VN hân hoan chúc mừng

Tân BCH Gia đình PTTT Chúa Giêsu

xứ đoàn Thới Sơn, giáo hạt Mỹ Tho, GP Mỹ Tho

    Đã tuyên hứa và ra mắt ngày 22.6.2019 với 22 đoàn viên

Linh hướng: Lm. Emanuel Huỳnh Thanh Tuấn

1/ Đoàn Trưởng          : Ông Phêrô Trần Văn Tửng

2/ Phó nội vụ                 : Ông Giacôbê Lê Quang Như Lai

3/ Phó ngoại vụ             : Ông Giuse Nguyễn Văn Sáng

4/ Thư ký                        : Ông Gioan Bt. Dương Thành Trực

5/ Thủ quỹ                          : Bà Maria Nguyễn Thị Lài

[slideshow_deploy id=’1457′]