Giáo phận Hải Phòng: Thành lập GĐPTTTCG xứ đoàn TIÊN ĐÔI

Ban Truyền thông GĐPTTT gp HP

Trải qua hơn 6 tháng, với tinh thần nhiệt thành và sốt sắng cầu nguyện, học hỏi giáo lý. Với sự quan tâm động viên của cha chính xứ Tiên Đôi Giuse Nguyễn Văn Huy, sự giúp đỡ của Ban Chấp Hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo phận Hải Phòng và giáo hạt Nam Am; giáo xứ Tiên Đôi đã thành lập GĐPTTTCG xứ đoàn và tuyên hứa ra mắt.

        Ngày 17.06.2019, vào hồi 18 giờ 30 phút, giáo xứ Tiên Đôi hân hoan tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, và Tuyên hứa của 22 anh chị tại nhà thờ giáo họ Tỉnh Lạc, huyện Tiên Lãng, Tp Hải Phòng. Thánh lễ do cha Tổng linh hướng Antôn Nguyễn Văn Ninh chủ sự. Cùng về hiệp dâng Thánh lễ có cha Đaminh Nguyễn Thế Hưng, cha G.B. Bùi Tuấn Kiên, cha Gioakim Nguyễn Đình Hiệp, Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo phận, và BCH GĐPTTTCG giáo hạt Nam Am.

        Trong Thánh lễ, cha Đaminh Nguyễn Thế Hưng chúc mừng, chia sẻ niềm vui với giáo xứ Tiên Đôi thành lập xứ đoàn GĐPTTTCG, được vinh dự gia nhập vào GĐPTTTCG giáo phận, hiệp nhất cùng đoàn thể cầu nguyện và làm tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu. Qua bài Tin Mừng của Thánh Mátthêu (Mt 5, 38-42). “Anh em hãy sửa lỗi cho nhau”, lời mời gọi này để xác tín cho anh chị em khi tham gia vào đoàn thể GĐPTTTCG, một đoàn thể mang tên gọi “Gia đình”, gia đình cũng là nơi tổ ấm tình thương luôn tràn đầy. Đã là anh em một nhà thì luôn có lòng thương nhau, tha thứ, lắng nghe nhau, chịu đựng nhau để gia đình êm vui hạnh phúc. Anh chị em tham gia vào GĐPTTTCG thì  “gia đình” này có một người cha là Thiên Chúa, một người Mẹ là Giáo hội Chúa Kitô. Ước mong chúng ta luôn tôn thờ một Thiên Chúa, và có trái tim hiền hậu và khiêm nhường nên giống Đức Kitô mỗi ngày, kiên nhẫn giải thoát mình khỏi sức nặng của cái tôi nhỏ mọn, tự ái, kiêu căng. Làm thế là bắt đầu đi vào trong nơi sâu nhất của trái tim Thiên Chúa.  Xin Chúa cho chúng con quả tim của Chúa, cho chúng con đừng khép lại trên chính mình, nhưng xin cho quả tim chúng con quảng đại như Chúa…”

Tiếp sau là nghi thức Tuyên hứa, cha chủ sự Tổng linh hướng làm phép cờ đoàn và phù hiệu. Trước bàn thờ và cha chủ sự, anh chị em đoàn viên mới cùng giơ tay tuyên hứa. Cha Tổng linh hướng thay lời Đức giám mục công bố: “Từ nay anh chị em xứ đoàn Tiên Đôi chính thức là đoàn viên của GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng”. Sau đó là Ban Chấp hành tuyên hứa và được cha xứ Giuse trao “Ủy Nhiệm Thư”, đó là thực hiện lệnh truyền của Chúa: ”Ra đi loan báo Tin Mừng”, làm tông đồ cho Trái Tim Chúa, sống bác ái, yêu thương.

Cuối Thánh lễ, anh Trưởng xứ đoàn có lời cảm ơn cha Tổng linh hướng Antôn, cha xứ Giuse,  quý cha đồng tế, Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo phận, BCH giáo hạt Nam Am, và cộng đoàn. Mọi người cùng vui mừng đón nhận “Phép Lành Tòa Thánh”, những tràng vỗ tay giòn giã vang lên cùng những lẵng hoa của BCH giáo phận, BCH giáo hạt Nam Am, và Ban Hành giáo giáo xứ Tiên Đôi chúc mừng tân xứ đoàn.

         Lời Thánh ca vang lên kết thúc Thánh lễ: “Trong Trái Tim Chúa yêu muôn đời…Trái tim con trong Trái Tim Người”.

Chúc Mừng

Tân Ban Chấp Hành Xứ Đoàn Tiên Đôi

  1. Anh GB Đinh Quý Oong – Đoàn trưởng
  2. Chị Maria Nguyễn Thị Hài – Đoàn phó Nội vụ.
  3. Chị Maria Đỗ Thị Thơi – Đoàn phó Ngoại vụ.

[slideshow_deploy id=’1366′]