GĐPTTTCG XỨ ĐOÀN PHƯỚC BÌNH GP BAN MÊ THUỘT: BÁC ÁI MÙA CHAY 2023

Đôminicô Hoàng Văn Đồng

WPTTT — Ngày 05.4.2023, GĐPTTTCG xứ đoàn Phước Bình, miền Đồng Xoài – Phước Long, GP Ban Mê Thuột đã tổ chức chuyến thực thi bác ái, chia sẻ yêu thương đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật và già yếu không phân biệt tôn giáo.

Sống tinh thần mùa Chay Thánh: “Ăn chay – cầu nguyện – bác ái”, ngày 05.4.2023, GĐPTTTCG xứ đoàn Phước Bình, miền Đồng Xoài – Phước Long, GP Ban Mê Thuột đã tổ chức chuyến thực thi bác ái, chia sẻ yêu thương đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật và già yếu không phân biệt tôn giáo, do anh đoàn trưởng Giuse Nguyễn Văn Hải làm trưởng đoàn. Đồng hành với đoàn có anh  Giuse Đoàn Ngọc Thành – phó TB BCH GĐPTTTCG giáo phận BMT, anh Đôminicô Hoàng Văn Đồng – TB BCH GĐPTTTCG miền Đồng Xoài – Phước Long và các thành viên GĐPTTTCG xứ đoàn Phước Bình.

Đặc biệt, lúc 14g30 cùng ngày, đoàn đã đến thăm dòng Đức Bà Truyền Giáo, tọa lạc tại Long Điền I, phường Long Phước, thị xá Phước Long, Bình Phước. Đoàn được nữ tu Bề trên Madalêna Uyên Trang, cùng quý dì và các cháu nồng nhiệt đón tiếp. Quý dì cho biết, các cháu là những đứa trẻ không cha mẹ, người thân và cơ nhỡ… đa số là người đồng bào dân tộc S'tiêng, Ê đê, S'đăng, Bana, M'nong… được nhà dòng tiếp nhận về cưu mang và cho học hành. Hiện các cháu đang theo học nội trú từ lớp 1 đến lớp 9. Nơi đây, thực hiện tinh thần "lá rách đùm lá nát", đoàn đã chia sẻ với các cháu những món quà nhỏ để nói lên tinh thần yêu thương các cháu trước khi ra về.

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa Giêsu tuôn đổ muôn Hồng Ân xuống trên quý dì và các cháu.