THÀNH LẬP GĐPTTTCG XỨ ĐOÀN LAM SƠN GIÁO HẠT XÓM MỚI – TGP SÀI GÒN

Bài & Ảnh: Anh Tài

Chiều thứ Sáu, ngày 14.4.2023, Thánh lễ giới thiệu chính thức thành lập đoàn thể GĐPTTTCG giáo xứ Lam Sơn đã được cử hành trọng thể lúc 17g tại nhà thờ Lam Sơn, giáo hạt Xóm Mới.

Được sự chấp thuận và ủy quyển của cha chánh xứ Gioan Bt. Phạm Văn Lâm, cha phó Giuse Lê Cẩm Tú đã đứng ra mời gọi các thành viên để chuẩn bị thành lập đoàn thể GĐPTTTCG xứ đoàn Lam Sơn, giáo hạt Xóm Mới, TGP Sài Gòn. Sau 5 tháng vận động, cha phó Giuse cùng với anh Đaminh Nguyễn Hữu Lạc đã mời gọi được 35 anh đồng ý tham gia đoàn thể. Bên cạnh đó, cha phó Giuse động viên các thành viên mua tài liệu học tập và sau giờ lễ chiều thứ Sáu hàng tuần, ngài đã giúp các thành viên học hỏi về linh đạo, nội qui của đoàn thể GĐPTTTCG Việt Nam.

Đến chiều thứ Sáu, ngày 14.4.2023, Thánh lễ ra mắt chính thức thành lập đoàn thể GĐPTTTCG giáo xứ Lam Sơn đã được cử hành trọng thể lúc 17g do cha chánh xứ Gioan Bt. chủ tế. Đồng tế với ngài có cha linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới Gioan Bt. Phạm Minh Đức và cha phó Giuse. Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 35 thành viên dự bị, còn có sự hiện diện của BCH GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới.

Chia sẻ Tin mừng, cha linh hướng Gioan Bt. nhắn nhủ: “Quá trình qui tụ và hình thành một đoàn thể đã khó, nhưng việc duy trì sinh hoạt đoàn thể đó về chất và lượng lại càng khó hơn! Vì thế, đoàn thể GĐPTTTCG là một gia đình, nên chúng ta phải noi gương Chúa Giêsu sống khiêm nhường, nhẫn nhục và yêu thương nhau để làm chứng và giới thiệu tình yêu vô biên của Thánh Tâm Chúa Giêsu đến với mọi người và cùng nhau duy trì sự phát triển của đoàn thể.”

Cuối lễ, thay mặt anh em, anh Đaminh Nguyễn Hữu Lạc có lời cảm ơn cha linh hướng, cha chánh xứ, cha phó và BCH GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để có thể qui tụ và hình thành đoàn thể GĐPTTTCG xứ đoàn Lam Sơn, dự kiến sẽ chính thức Ra mắt và Tuyên hứa vào đầu tháng 6.2023.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g45 cùng ngày. Nhân dịp này, BCH GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới đã trao tặng lá cờ đoàn GĐPTTTTCG xứ đoàn Lam Sơn cho BCH lâm thời GĐPTTTCG xứ đoàn Lam Sơn.

(Mời xem hình tại đây)