GĐPTTTTCG GIÁO HẠT TÂN SƠN NHÌ VÀ XÓM MỚI: THĂM QUÝ CHA VÀ NỮ TU NGHỈ HƯU

Bài & Ảnh: TT Xóm Mới

Lúc 09g thứ Sáu, ngày 31.3.2023, GĐPTTTCG giáo hạt TSN và XM đã đến thăm và tặng quà cho quý cha nghỉ hưu tại Nhà An dưỡng Phát Diệm và quý nữ tu nghỉ hưu tại dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp để thể hiện sự kính trọng và biết ơn các vị mục tử và tu sĩ, đã hiến trọn cuộc đời phục vụ cho tha nhân.

Đại diện BCH GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì có ông Phó TB ngoại vụ Phêrô Lại Quang Cương và UV Bác ái; GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới có ông Trưởng ban BCH Đaminh Trần Tiến Công, đại diện BCH giáo hạt và 12 xứ đoàn.

Tiếp đón đoàn, cha Giám đốc nhà hưu Giuse Lê Văn Hưởng cho biết: Ngoài 4 linh mục đang nghỉ hưu, nhà An dưỡng Phát Diệm hiện nay còn có 04 linh mục đang giúp hướng dẫn gần 80 em dự tu thuộc giáo phận Phát Diệm và Xuân Lộc hiện theo học tại Sài Gòn. Ngài bộc bạch: “Sau những năm tháng chăm lo mục vụ cho giáo dân, đây là quãng thời gian tĩnh lặng nhất để các ngài chuẩn bị tâm hồn, sẳn sàng về trình diện cùng Thiên Chúa. Hiện  nay, các ngài sống nhờ kinh phí từ tòa TGM, tiền bổng lễ do quý cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới gửi đến và các nguồn giúp đỡ không thường xuyên khác…”

Sau đó, cha Giám đốc đã hướng dẫn đoàn lên từng phòng để thăm quý cha. Cha Phanxicô X. Nguyễn Đức Quỳnh tâm sự: “Các linh mục khi về hưu dễ cảm thấy cô đơn! Thế nhưng, ở đây còn được dâng lễ với cộng đoàn và được các đoàn thể đến thăm, đó là niềm khích lệ tinh thần rất lớn đối với các ngài.”

Cha Antôn Vũ Sĩ Hoằng nay sức khỏe đã yếu không còn ngồi để nói chuyện với chúng tôi như các lần trước. Ngài tâm sự: “Niềm vui của các linh mục nghỉ hưu là được bà con đến hỏi thăm và trò chuyện. Mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho tôi được chết lành trong tay Chúa và Mẹ Maria”.

Cuối cùng, đoàn đã đến thăm quý nữ tu nghỉ hưu, ốm đau tại dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp. Nữ tu Maria Trần Thị Thu Mai ân cần đón tiếp đoàn, cảm ơn đoàn và cho biết: “Các nữ tu già yếu, liệt lào sẽ được sự chăm sóc đặc biệt của nhà dòng và các đệ tử. Những nữ tu còn đi lại được, sẽ tham gia vào các công việc nhẹ như phụ nhà bếp, đan lát… để khuây khỏa lúc tuổi già.”

Đoàn kết thúc chuyến thăm viếng lúc 11g cùng ngày.

GĐPTTTCG hạt Xóm Mới: Thăm quý cha Hạt trưởng và linh hướng giáo hạt Xóm Mới

Cũng vậy, sáng Thứ Bẩy 01.4.2023, BCH GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới đã đến thăm quý cha đang nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng Chí Hòa, gồm có cha Giuse Vũ Minh Nghiệp – cựu Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới; cha Giuse Trần Văn Thụy – nguyên linh hướng GĐPTTTG xứ đoàn Hà Nội, cha GB. Nguyễn Xuân Đức – nguyên linh hướng GĐPTTTCG xứ đoàn Thạch Đà. Cha Phaolô Nguyễn Thực, cựu linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới, hiện là chánh xứ giáo xứ Antôn, giáo hạt Chí Hòa. Cha Giuse Vũ Minh Nghiệp rất vui và cho biết: “Hiện nay tôi luôn sống trong tâm tình của 3 chữ T (Tạ ơn – Tạ lỗi – Tạ lỗi) để chuẩn bị tâm hồn về trình diện cùng Chúa và xin được ơn chết lành. Xin quý vị cầu nguyện nhiều cho tôi.”

Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ bày tỏ: “Khi về hưu, tôi luôn cầu nguyện cho các các giáo xứ tôi đã phục vụ, đặc biệt là giáo xứ Hà Nội và xin Chúa ban sự bằng an cho giáo xứ; cha xứ và cộng đoàn luôn yêu thương nhau để xây dựng giáo xứ ngày càng thăng tiến về mọi mặt.”

Được biết, đây là nghĩa cử tốt đẹp mà GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới đã thực hiện từ năm 2021 đến nay, nhằm tri ân quý cha Hạt trưởng, quý cha linh hướng GĐPTTTCG các xứ đoàn đã nghỉ hưu. Xin Chúa thương ban cho các ngài được bình an và danh thơm mãi lưu truyền hậu thế.

1/ Giáo hạt Tân Sơn Nhì: 10.000.000đ (Giúp nhà hưu MTG GV)

2/ Giáo hạt Xóm Mới:

– Xđ Thạch Đà          10.000.000đ

– Xđ. An Nhơn             3.000.000đ

– Xđ. Hà Đông              3.000.000đ

– Xđ. Đức Mẹ HCG      2.000.000đ

– Xđ. Thái Bình           2.000.000đ

– Xđ. Hà Nội                 1.000.000đ

– Xđ. Tử Đình              1.000.000đ

– Xđ. Lạng Sơn            1.000.000đ

– Xđ. Trung Bắc              500.000đ

– Xđ. Nữ Vương HB       500.000đ

– Xđ. Hợp An: 1.500.000đ + 4 thùng cà phê +  4 thùng ngũ cốc

(Mời xem hình tại đây)