GĐPTTT XỨ ĐOÀN BÙI PHÁT: HÀNH HƯƠNG & VÀ BÁC ÁI MÙA CHAY 2023

Vinh Sơn Ngô Viết Luyện

“Mùa chay đến để thức tỉnh chúng ta, để cho chúng ta thoát khỏi cơn ngủ mê” (ĐGH Phanxicô).

Mùa Chay thánh năm 2023, hưởng ứng lời mời gọi sống hiệp hành của Hội Đồng Giám Mục, GĐPTTTCG xứ đoàn Bùi Phát, giáo hạt Tân Định, TGP Sài Gòn đã tích cực trong mọi sinh hoạt, như: đọc kinh cầu nguyện hàng ngày, các Toán đọc kinh tối và Tôn Vương vào mỗi tối thứ Tư hàng tuần… ngoài ra, đoàn còn tổ chức thăm hỏi các đoàn viên, ân nhân già yếu đau bệnh. Xa hơn ngoài giáo xứ, đoàn còn tổ chức thăm hỏi các linh mục hưu dưỡng tại nhà hưu Chí Hòa, số 149 Bành Văn Trân, Phường 7, Quận Tân Bình, Tp HCM thuộc TGP Sài Gòn. Đây là một trong các công tác bác ái thường xuyên của đoàn hằng năm để tri ân và ghi nhớ công ơn các ngài đã hy sinh, phục vụ Giáo hội và tha nhân.

Lúc 08g00 ngày 04.3.2023, đoàn đến thăm nhà hưu dưỡng Chí Hòa. Tại thời điểm này có 20 linh mục hưu dưỡng, 3 nữ tu phục vụ và 1 bảo vệ. Sau một thời gian dài dâng hiến phục vụ Giáo hội nay tuổi cao sức yếu cần được nghỉ ngơi, các ngài đã đến nơi đây an dưỡng cho quãng đời còn lại; có những linh mục vẫn còn minh mẫn khỏe mạnh, hằng ngày các ngài luôn tìm niềm vui trong việc mình yêu thích như: viết sách, lần chuỗi Mân Côi, cầu nguyện cho tất cả mọi người được an vui hạnh phúc…

Đoàn đã đến từng phòng thăm hỏi, tặng quà. Sự quan tâm thăm hỏi, động viên và vui vẻ của mọi người mới thực sự là món quà tinh thần, đã phần nào giúp các ngài quên đi những u buồn trong bệnh tật tuổi già. Cuộc viếng thăm kết thúc lúc 10g30 cùng ngày.

Trước đó, được sự đồng thuận của cha phó xứ Giuse Trần Văn Thực – linh hướng xứ đoàn, BCH GĐPTTTCG xứ đoàn Bùi Phát đã tổ chức chuyến hành hương về miền Tây.

Đúng 03g20 sáng ngày 21.3.2023, đoàn khởi hành đi Cà Mau. Đoàn gồm có 90 người đoàn viên, ân nhân và thân nhân do anh Đoàn trưởng Vinh Sơn Ngô Viết Luyện hướng dẫn. Sau khi ổn định, đoàn nguyện kinh sáng xin cho chuyến hành hương được bằng an như ý.

Đoàn đến giáo xứ Tắc Sậy viếng cha Phanxicô X. Trương Bửu Diệp LÚC 10g45. Sau khi tập trung dâng lời nguyện lên cha Phanxicô X. Trương Bửu Diệp, xin ngài ban cho chuyến hành hương được bằng an… mỗi người dâng lên ngài những ước nguyện riêng tư với lời khẩn nguyện tha xin ngài nhận lời chuyển cầu lên Thiên Chúa.

Sau bữa cơm trưa tại Tắc Sậy đoàn di chuyển về TP Cần Thơ tham quan, ăn tối trên du thuyền tại bến Ninh Kiều. Sáng hôm sau, đoàn tham quan chợ nổi Cái Răng.

Đến 13g00 ngày 23.3.2023 đoàn di chuyển về thành phố Vĩnh Long, viếng Trung tâm hành hương Đức Mẹ Fatima Vĩnh Long – là Trung tâm hành hương lớn của giáo phận Vĩnh Long. Đoàn lần chuỗi kính Lòng Chúa Thương Xót, gặp gỡ linh mục chánh xứ Fatima Vĩnh Long Gioan Bt. Lê Tiến Thiện. Ngài đã chia sẻ và giới thiệu với cộng đoàn về sự hình thành và phát triển của Trung tâm hành hương Đức Mẹ Fatima, và ngài mong sẽ được gặp đoàn vào những dịp khác.

Sau khi chụp hình lưu niệm, đoàn di chuyển về thành phố và kết thúc chuyến hành hương Hiệp Hành lúc 19g00. Với mọi người, đây là chuyến đi nhiều ý nghĩa đối với các thành viên tân cựu của BCH GĐPTTTCG xứ đoàn Bùi Phát, chuẩn bị bước sang nhiệm kỳ mới (2023-2027).

(Mời xem hình tại đây)