GĐPTTTCG xứ đoàn Súy Nẻo Tuyên hứa và Ra mắt

Ban Truyền thông GĐPTTTCG GP Hải Phòng

    Giáo xứ Súy nẻo, giáo hạt Nam Am, thuộc huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Giáo xứ nơi vùng sâu vùng xa, đời sống bà con giáo dân nơi đây còn nhiều khó khăn, song đạo tâm thật sốt sắng. Ngôi Thánh đường mới được xây dựng lại khang trang, đẹp đẽ.

   Với lòng sùng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, cha xứ GB. Ngô Ngọc Chuẩn đã mời gọi bà con giáo dân tham gia vào Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG). Trải qua hơn sáu tháng cầu nguyện và học hỏi Nội quy, hôm nay chính thức thành lập xứ đoàn.

   Hồi 18 giờ, ngày 17/05/2019, giáo xứ Súy Nẻo hân hoan tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, có kèm theo nghi thức Tuyên hứa và ra mắt tân xứ đoàn GĐPTTTCG Súy Nẻo. Về hiệp dâng Thánh lễ và chúc mừng có cha quê hương Phêrô Nguyễn Văn Nguyên, Hạt trưởng Kẻ Sặt, cha Phêrô Đoàn Văn Giáp và một số quý cha trong giáo hạt. Cùng chung chia niềm vui và chúc mừng cho tân xứ đoàn có Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo phận, Ban Chấp hành các xứ đoàn thuộc giáo hạt Nam Am và đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Súy Nẻo.

   Bước vào Thánh lễ, cha chủ sự Tổng linh hướng Antôn Nguyễn Văn Ninh giới thiệu và chúc mừng giáo xứ đã thành lập được xứ đoàn GĐPTTTCG, gồm 43 anh chị em nhiệt thành, hăng hái làm tông đồ cho Trái Tim Chúa Giêsu, hôm nay tuyên hứa chính thức hội nhập vào đoàn thể trong giáo phận và cả nước.

   Cha Đaminh Nguyễn Thế Hưng, chính xứ Xuân Hòa, chia sẻ qua bài Tin Mừng (Ga 14,1- 6) "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy”: “về vai trò và trách nhiệm người tông đồ giáo dân. Người tông đồ phải có ba nguyên tắc rất quan trọng. Chúng ta cần có những kinh nghiệm về trực giác là nghe, nhìn, nói. Thứ nhất: Anh chị em hãy xác tín rằng Thiên Chúa thực sự nói với chúng ta qua “trực giác”.  Hãy lắng nghe nó, theo dõi nó, vì chính Thiên Chúa đang nói với chúng ta. Phải siêng năng cầu nguyện, bắt đầu từ lòng khát khao một tình yêu đích thật, và khát khao đó là sự thật ghi dấu suốt cuộc hành trình, và phải dựa trên đó mà vượt qua những cản ngại để thực hành trách nhiệm, đồng hành để loan báo Tin mừng,  nối kết  chính mình với việc bước theo Đức Kitô. Đồng hành phải bắt đầu từ cái nhìn của Chúa Giêsu. Chúng ta gặp gỡ mọi người, với tình yêu và sự dịu dàng, đồng hành với những bước đi của họ bằng sự thật, lòng kiên nhẫn và tình thương xót, một tình yêu thật Đức Kitô hiến trao cho chúng ta. Đồng hành dấn thân để dần nhận ra sự thật về một tình yêu, để tình yêu đó tăng trưởng đến mức trưởng thành, và đáp lại tình yêu của Đấng mục tử nhân lành: “Tôi đến để chúng được sống và sống dồi dào” (Ga 10,10). Người tông đồ phải chấp nhận cuộc chiến đấu để thanh luyện chính mình, là một cuộc chiến đấu dai dẳng, đòi hỏi nhiều cố gắng hy sinh.

   Thứ hai: nhìn mọi sự đầy sự khôn ngoan, khôn ngoan của Chúa. Cuộc sống hôm nay có nhiều cám dỗ, quá nhiều khuynh hướng khác nhau, lôi kéo chúng ta đi lạc đường. Những bon chen bận rộn của cuộc đời dễ làm chúng ta đắp những quả đồi hoặc khoét sâu khoảng cách đối với anh chị em. Khi can đảm dẹp bỏ mọi chướng ngại trong tâm hồn, chúng ta sẽ được “nhìn” thấy Chúa và vinh quang của Ngài. Lúc đó, Chúa sẽ là tất cả của đời sống chúng ta, và chúng ta sẽ chỉ nhìn lên Ngài như định hướng tuyệt hảo duy nhất của cuộc đời. Vì thế, ơn gọi của chúng ta là cố gắng “sống cho tinh tuyền, không gì đáng trách và hổ thẹn.

   Thứ Ba: anh chị em hãy ra đi loan truyền Tin Mừng qua lời nói và hành động, vì vậy, cũng cần có tâm hồn đơn sơ và rộng mở trước Lời Chúa, để nhờ Thánh Thần Chúa hoạt động, sứ điệp Tin Mừng của Chúa Giêsu được đơm bông kết hạt. Đó là tình yêu đích thật là sợi chỉ đỏ dẫn dắt mọi cuộc đồng hành. Tình yêu biết “kiên nhẫn, nhân hậu,…, tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hi vọng tất cả, chịu đựng tất cả” (1Cr 13,4-7), cho nên tất cả mọi hành động yêu thương thực sự phản chiếu hình ảnh Thiên Chúa. Lúc đó, thế giới này sẽ bước đi trong hoan lạc, dưới ánh sáng vinh quang của Thiên Chúa, cùng với lòng từ bi và công chính của Ngài. Tiến trình này là quá trình huấn luyện để trưởng thành. Xin Chúa giúp chúng con gắn liền với đời sống bí tích, nguồn ân sủng hoạt động bởi Đức Giêsu Kitô, để chúng con trở nên những tông đồ trung kiên của Chúa…”

   Bước vào nghi thức Tuyên hứa, cha chủ sự làm phép cờ đoàn và huy hiệu. Tiếp sau là 43 anh chị em đoàn viên viên mới cùng đồng thanh đọc kinh Tuyên hứa. Kế đến là nghi thức tuyên thệ nhậm chức của tân Ban Chấp hành xứ đoàn. Cha chủ sự trao “Ủy Nhiệm Thư” cho 5 anh chị thành viên Ban Chấp hành, và trao ‘Phép Lành Tòa Thánh” cho tân xứ đoàn Súy Nẻo. Những lẵng hoa và tràng pháo tay chúc mừng vang lên giòn giã.

   Trước khi kết thúc Thánh lễ, anh Trưởng xứ đoàn có lời cảm ơn cha Tổng linh hướng, cha xứ cùng quý cha đồng tế, và cảm ơn Ban Chấp hành GĐPTTTCG giáo phận, Ban Chấp hành các xứ đoàn của giáo hạt Nam Am, bà con giáo dân giáo xứ Súy Nẻo đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện và chúc mừng tân xứ đoàn.

CHÚC MỪNG TÂN BAN CHẤP HÀNH

Cha linh hướng: Lm. Gioan Baotixita Ngô Ngọc Chuẩn

  1. Anh Phêrô Đào Đức Trụ –  Xứ đoàn trưởng
  2. Anh Phêrô Đoàn Văn Vinh –  Đoàn phó Nội vụ
  3. Anh Phêrô Nguyễn Văn Mộc –  Đoàn phó Ngoại vụ
  4. Anh Phêrô  Đoàn Văn Bởi –  Thư ký
  5. Chị Têrêxa Đoàn Thị Anh –  Thủ quỹ

[slideshow_deploy id=’1142′]