GĐPTTTCG GIÁO HẠT THỦ ĐỨC: CHIA SẺ BÁC ÁI MÙA CHAY

FX. Nguyễn Đức Phong

Với thư ngỏ của cha sở Giuse giáo xứ Mỹ Hoán, giáo hạt Nhân Hòa, giáo phận Nha Trang, khi ngài đang thực hiện xây dựng “Công viên Thánh Tâm” trên đất của giáo xứ và mong muốn qua đoàn thể GĐPTTTCG, sẽ nhờ các ân nhân và mạnh thường quân hỗ trợ.

Qua đó, được sự chấp thuận của cha Giuse Phạm Công Trường, chánh xứ Tam Hà kiêm linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Thủ Đức. Trong ba ngày 09, 10, 11 tháng 03 năm 2023, GĐPTTTCG giáo hạt Thủ Đức có chuyến chia sẻ bác ái nhân mùa Chay Thánh tại giáo xứ Mỹ Hoán.

Chuyến đi ngoài 40 thành viên gồm BCH và đoàn viên của các xứ đoàn trong giáo hạt, còn có sự đồng hành của anh Giuse Phạm Minh Lý, TB Huấn luyện Tông đồ GĐPTTTCG VN; anh Anphongsô Trần Công Bình, TB Phát triển GĐPTTTCG TGP Sài Gòn và hai thành viên tôn giáo bạn. Rất tiếc, đến giờ chót vì bận công việc mục vụ nên cha linh hướng giáo hạt không thể đồng hành cùng chuyến đi.

Đúng 19g30 thứ Năm, ngày 09.3.2023, đoàn khởi hành từ giáo xứ Tam Hà. Chuyến xe đêm đưa đoàn đến giáo xứ Mỹ Hoán khi trời còn chưa sáng. Cha sở Giuse và Ban Mục vụ giáo xứ ân cần đón tiếp đoàn tại phòng khách. Nơi đây đã được chuẩn bị nước trà, nước nóng và cà phê để tiếp khách.

Rạng sáng thứ Sáu, ngày 10.3.2023, cha Giuse dẫn mọi người ra thăm công trình xây dựng ‘Công viên Thánh Tâm’ còn đang dang dở. Đó là một khoảng đất trống bên kia đường, đối diện với nhà thờ; trước đây là nơi thu hoạch hoa lợi để cha sở tại sinh sống. Hiện tại, nó là mặt ruộng và đang trong giai đoạn san lấp mặt bằng, đất đá còn ngổn ngang. Sau khi tham quan công trình, đoàn nghỉ ngơi và tận hưởng  gió biển Nha Trang.

Buổi chiều, lúc 16g30, đoàn tham dự buổi tĩnh tâm, dọn mình xưng tội trong mùa Chay Thánh. Trong bài chia sẻ, cha Giuse nhắc lại tâm tình của người đoàn viên GĐPTTTCG là phục vụ trong tinh thần khiêm nhường, vâng phục theo mẫu gương tuyệt vời nhất – đó là Thánh Cả Giuse. Ngài được Giáo hội tôn vinh là vị Thánh Cả mà chúng ta sắp sửa mừng kính. Cha Giuse diễn giảng thêm: “Khiêm nhường không phải yếu đuối, nhu nhược nhưng là người biết nhìn lên Thiên Chúa, nhìn vào tha nhân và nhìn thẳng vào chính con người của mình.

Tiếp đến, đoàn hiệp dâng Thánh lễ cùng cộng đoàn. Cuối lễ, thay mặt giáo xứ, ông Trưởng ban Mục vụ cảm ơn đoàn đã giúp đỡ giáo xứ có thêm điều kiện xây dựng Công viên Thánh Tâm, cũng như cách đây 10 năm, công trình làm con đường Thánh Tâm dẫn vào nhà thờ cũng được GĐPTTTCG giáo hạt Thủ Đức hỗ trợ.

 Tiếp đó, thay mặt đoàn, anh Giuse Phạm Minh Lý chúc mừng bổn mạng sớm cha sở Giuse. Trong lời đáp từ, cha Giuse gởi lời cảm ơn đến cha Vinh Sơn Tổng linh hướng và cha Giuse linh hướng giáo hạt Thủ Đức, quý ân nhân, đoàn viên GĐPTTTCG và chúc mừng đến 07 anh trong đoàn nhận Thánh Giuse làm bổn mạng.

Sau Thánh lễ, đoàn dùng cơm tối với cha và giao lưu với các anh chị trong xứ đoàn Mỹ Hoán. Đồng thời, đoàn đã trao món quà của đoàn cho cha sở Giuse.

Sáng thứ Bẩy, ngày 11.3.2023, đoàn chia tay cha Giuse và các anh chị xứ đoàn Mỹ Hoán để ra về. Cha Giuse và các anh chị trong xứ đoàn đã tiễn đoàn đến tận đầu đường Thánh Tâm và hẹn ngày gặp lại.

Trên đường về, anh Trưởng ban báo cáo số tiền vận động được cho chuyến đi là 70 triệu đồng. Đồng thời, anh cũng nói lên tâm sự của cha Giuse, là đoàn viên nữ xứ đoàn Mỹ Hoán chưa có điều kiện may đồng phục áo dài! Vậy là chuyến bác ái chưa kết thúc và đoàn quyết định trong thời gian tới, sẽ tặng áo dài cho các chị ở xứ đoàn Mỹ Hoán. Ngay trên xe, đoàn đã quyên góp được 4.400.000đ, khởi đầu cho một hành trình mới.

Đoàn trở về đến giáo xứ Tam Hà khi trời đã tối, kết thúc chuyến đi bác ái thật ý nghĩa và nhiều niềm vui trong mùa Chay Thánh 2023.