GĐPTTTCG GIÁO HẠT TÂN SƠN NHÌ: HỌP ĐỊNH KỲ THÁNG 3 NĂM 2023

Lúc 08g30 thứ Năm, ngày 30.3.2023, BCH GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì đã có buổi họp định kỳ tháng 3 năm 2023 tại hội trường giáo xứ Phú Trung do cha linh hướng Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ sự.

Bài & Ảnh: Văn Thanh

Đến tham dự buổi họp có anh Giuse Huỳnh Bá Song – Phó TB Nội vụ BCH GĐPTTTCG TGP, BCH GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì và các xứ đoàn: Bình Chánh, Bình Thuận, Gò Mây, Hy Vọng, Martinô, Nhân Hòa, Ninh Phát, Phú Thọ Hòa, Phú Trung, Tân Thành, Tân Việt, Thiên Ân, Văn Côi, Giáo họ Fatima (Vắng 6 xứ đoàn).

Cấp xứ đoàn báo cáo:

Các xứ đoàn đã lần lượt báo cáo sinh hoạt của đoàn thể trong tháng qua về việc tổ chức bầu cử, thực thi bác ái mùa Chay… Cụ thể:

Việc bầu lại tân BCH có khó khăn khi tìm thêm nhân sự mới, nên nhiều xứ đoàn lưu nhiệm BCH nhiệm kỳ trước và bầu bổ sung thành viên bị khuyết.

Việc bác ái: Ngày 19.3.2023, xứ đoàn Tân Việt làm bác ái tại giáo điểm Fatima và Giuse với 100 phần quà; Xứ đoàn Hy Vọng bác ái mùa Chay 9.200.000đ. Ngày 25.3.2023, xứ đoàn Gò Mây thực thi bác ái 3.000.000đ;

Ngoài ra, giáo điểm Fatima đã sinh hoạt được 6 tháng với khoảng 30 đoàn viên dự bị. Họp và Chầu Thánh Thể định kỳ vào thứ Sáu đầu tháng. Đã nhận được 30 áo sơmi trắng mới và 20 cuốn Nội quy do BCH GĐPTTTCG giáo hạt TSN gửi tặng.

Cấp giáo hạt báo cáo

Lúc 18g ngày 17.02.2023, với sự hiện diện của BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn gồm anh Tiến, anh Song, chị Thu; BCH GĐPTTTCG giáo hạt TSN đã tập huấn cơ bản tại giáo điểm Vĩnh Lộc B.

Giao lưu và hỗ trợ cho giáo điểm Vĩnh Lộc A 30 áo sơmi trắng mới, 30 cuốn Nội quy, 20 cuốn Giờ kinh luân phiên…

Có 20 đoàn viên tham dự Tĩnh tâm mùa Chay do Giáo phận tổ chức tại GX Ninh Phát.

Thăm hỏi và chia sẻ: Anh Chiến, Tổng Biên tập Nội san Lửa Mến bị tai nạn; Anh Gòn bị tai nạn xe…

Ngày 01.4.2023, sẽ cùng với BCH GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới thăm quý cha nghỉ hưu tại An Dưỡng viện Phát Diệm và thăm quý nữ tu nghỉ hưu tại hội dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp. GĐPTTTCG giáo hạt TSN sẽ giúp quý nữ tu nghỉ hư 10 triệu đồng.

Đúc kết:

Về việc bầu lại tân BCH nhiệm kỳ 2023-2027, anh Giuse Huỳnh Bá Song nhận xét: Tình hình chung về nhân sự hiện nay tại các giáo hạt cũng giống như giáo hạt TSN. Số đoàn viên giảm và không có lớp kế thừa để tham gia vào BCH. Vì thế, chúng ta cố gắng duy trì sinh hoạt của đoàn thể, không loại trừ nhưng cố gắng vận động những ai không còn tham gia sinh hoạt trở lại sinh hoạt với tinh thần là việc làm của mình là vì theo Chúa, không được xét đoán, không kết án…

Sau cùng, cha linh hướng ban huấn từ và ban phép lành trước khi kết thúc buổi họp.

Mời xem hình tại đây