HỒN TÔNG ĐỒ NƠI XỨ ĐOÀN TÂN HƯNG GIÁO HẠT HÓC MÔN

Hoài Nhân

Lúc 19g15 thứ Sáu, ngày 14.2.2023, theo chân trên 20 anh em rầm rộ từ nhà thờ đến nhà ÔB trùm Giuse Nguyễn Ngọc Hậu thuộc Toán 3, giáo họ Thánh Giuse, giáo xứ Tân Hưng để đọc kinh đền tạ luân phiên, tôi chợt hiểu rằng: Với việc đọc kinh tối Liên toán và đông đảo như thế này, chắc chắn sẽ mời gọi được nhiều người tham gia vào đoàn thể GĐPTTTCG.

Giờ kinh Đền tạ tại nhà ÔB trùm Giuse Nguyễn Ngọc Hậu diễn ra thật sốt sắng. Vì thế, với trên 400 đoàn viên thuộc xứ đoàn Tân Hưng đang sinh hoạt và tham gia vào nhiều công tác của giáo xứ, đó chính là điểm sáng để các đoàn viên loan báo Tình yêu Thánh Tâm Chúa Giêsu đến với mọi người.

Trước đó, lúc 18g30, sau Thánh lễ chiều, tôi và anh Giuse Huỳnh Bá Song – Trưởng BCH GĐPTTTCG Việt Nam – đã sốt sắng tham dự giờ Chầu Thánh Thể với anh em đoàn viên GĐPTTTCG xứ đoàn Tân Hưng. Kết thúc giờ chầu, anh Giuse Huỳnh Bá Song đã trao bằng ân nhân GĐPTTTCG Việt Nam cho gia đình ÔB Giuse Nguyễn Danh Cảnh – Maria Trần Thị Thúy Hưởng. Anh Giuse bộc bạch: Để có thể phát triển đoàn thể đến mọi Giáo phận, BCH GĐPTTTCG rất cần sự cộng tác của mọi người qua việc cầu nguyện và giúp đỡ về vật chất, cụ thể giúp đỡ bằng việc ủng hộ ‘Bằng Ân Nhân GĐPTTTCG VN’. Hiện nay, GĐPTTTCG đang dẫn đầu về số ân nhân GĐPTTTCGVN.

Bên cạnh đó, anh cảm kích tinh thần hăng say phục vụ của xứ đoàn với giáo xứ qua nhiều công tác và siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể. Cụ thể, sau Thánh lễ chiều thứ Ba hằng tuần, các đoàn viên đã lên nhà nguyện để tham dự giờ Chầu Thánh Thể, sau đó sẽ về nhà đoàn viên để đọc kinh Liên toán.

Ngoài ra, ca đoàn Thánh Tâm hát lễ chiều thứ Ba hằng tuần, thứ Sáu đầu tháng và các Thánh lễ về Thánh Tâm Chúa Giêsu. Hiện nay, đại đa số ca viên còn tham gia ca đoàn Têrêsa phụ trách hát lễ cho Thiếu nhi vào lúc 08g30 sáng Chúa nhật hằng tuần.

Anh Gioan Bosco Nguyễn Văn Thạc, Trưởng BCH GĐPTTTCG giáo hạt Hóc Môn cho biết thêm: Địa bàn giáo hạt Hóc Môn khá rộng, nhưng với lòng nhiệt tình của các thành viên trong BCH, các buổi sinh hoạt quan trọng của các xứ đoàn, luôn có sự hiện diện của đại hiện BCH GĐPTTTCG giáo hạt. Qua đó các sinh hoạt từ cấp xứ đoàn đến cấp giáo hạt luôn được sự thống nhất chung.

Buổi đọc kinh Đền tạ kết thúc 20g00 cùng ngày. Mọi người tạm biệt nhau ra về và hẹn gặp lại nhau vào tối thứ Ba tuần tới, ngày 21.2.2023.