XỨ ĐOÀN TRUNG MỸ TÂY: THĂM TRẺ KHUYẾT TẬT

Bài: Mạnh Hùng& Ảnh: Tiến Hải

Trong không khí ấm áp của mùa Xuân Quý Mão còn sót lại. Lúc 8g30 sáng Chúa nhật 05.02.2023, đại diện GĐPTTTCG xứ đoàn Trung Mỹ Tây đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật tại mái ấm Chứng nhân Lòng Chúa Thương Xót do Cha Giuse Phạm Thế Hiển phụ trách, tại số 140/26 tổ 11 ấp 4 Nhị Bình 10A – Xã Nhị Bình – Huyện Hóc Môn.

Thay mặt đoàn, ông nguyên xứ đoàn trưởng đã gởi lời chúc Tết và phong bao lì xì đến cha phụ trách, quý soeur và các trẻ em khuyết tật hiện đang sinh sống tại mái ấm. Số tặng phẩm gồm hiện vật và hiện kim tuy không nhiều nhưng là tấm lòng bác ái chân tình của ân nhân và đoàn viên xứ đoàn.

Cha phụ trách đã ngỏ lời cám ơn đoàn và cho biết: hiện nay mái ấm gồm có 10 soeur đang cưu mang 50 trẻ bị tự kỷ từ lứa tuổi cấp 1 cho đến cấp 3 không phân biệt lương, giáo. Gọi chung là tự kỷ nhưng mỗi em là một dạng khác nhau, có em trầm cảm nhưng có em lại tăng động; có em nghe được nhưng không biết nói… Gia đình các em đều rất khó khăn không đủ kinh phí để đưa các em đi chữa trị tại các cơ sở nhà nước. Tại đây các em được nuôi ăn học đồng thời được chữa trị bằng các liệu pháp tâm lý và các sinh hoạt tập thể. Có những em đã gần trở lại bình thường và được gởi đi học tại các trường công lập trên địa bàn.

Sau đó đoàn đã tham quan hoa viên của mái ấm đồng thời cùng tham dự sinh hoạt vui chơi với các em. Chia tay các em với những nụ cười hồn nhiên pha lẫn chút ngờ nghệch, các thành viên trong đoàn đều thầm cầu chúc các em mau chóng được hồi phục, khỏe mạnh như bao trẻ em khác.