GIÁO HẠT BÌNH AN & SÀI GÒN-CHỢ QUÁN: MÙA XUÂN TRI ÂN

                                                                 Maria Đoàn Thị Lệ Thu

 “Chúng ta hãy quan tâm đối với nhau để khích lệ nhau trong đức bác ái và trong việc lành” (Dt 10,24).

Đó là suy tư, trăn trở của Đức Thánh Cha Biển Đức 16 (ĐTC) gửi đến chúng ta và mời gọi chúng ta sống bác ái bằng việc làm thiết thực là quan tâm đến nhau và làm những việc lành phúc đức.

Trong tâm tình ghi nhớ lời dặn của ĐTC cùng với sự quan tâm đến những vị mục tử đã một đời dâng hiến cho Chúa, nay tuổi đã về chiều, các ngài vẫn không ngưng nghỉ mà luôn làm việc liên lỉ ngày đêm qua những lời cầu nguyện. Vào lúc 8g30 ngày 14.01.2023, BCH giáo hạt Bình An và Sài Gòn-Chợ Quán đã đến thăm các soeur (Sr) nữ tu lớn tuổi hiện đang ở tại nhà hưu dưỡng của Hội dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán. Khi vào thăm hỏi quý Sr, qua ánh mắt, nụ cười, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của quý Sr khi có người đến thăm và quý Sr vui vẻ trò chuyện cùng với mọi  người

Được biết, hiện nay nhà hưu dưỡng tổng cộng có 42 thành viên (tính cả quý Sr và nhân viên chăm sóc). Có nhiều Sr nằm một chỗ không có khả năng tự phục vụ cá nhân, nhưng được sự chăm sóc chu đáo, cẩn thận của các nhân viên nên căn phòng rất sạch sẽ. Những cái nắm tay quyến luyến như không muốn chúng tôi rời đi khi ngỏ ý ra về! “Sr còn đang muốn được chia sẻ, tâm tình mà sao về sớm thế” – Ánh mắt như ngỏ lời với chúng tôi. “Dạ, Sr ăn ngon, ngủ ngon để khỏe mạnh và chúng con lại đến để gặp nữa nhé”.

Tiếp đến, chúng tôi thăm quý cha đang nghỉ hưu tại nhà hưu linh mục Bùi Chu (Đền Công Chính) số 69 Trường Chinh, Quận Tân Bình. Đón chúng tôi nơi phòng họp có 6 cha. Nhờ ơn Chúa, các ngài rất hồng hào và khỏe mạnh. Trao đổi tâm tình và nghe lời dặn dò của quý cha: “Mỗi năm qua đi, chúng ta cần tạ ơn Chúa vì sự yêu thương và quan phòng của Người. Không chỉ đọc kinh và cầu nguyện mà cần sống tốt để trả ơn nghĩa Chúa. Chúng ta sống đức tin giữa lòng dân tộc nên hãy cầu nguyện cho quê hương, cho mọi người và cho chính chúng ta.”

Ra về trong gió Xuân mơn man thổi mát nhẹ và cũng rất ấm của tình yêu thương chia sẻ. Một sự hân hoan lan tỏa trong tôi vì sự ngưỡng mộ dành cho quý cha và quý Sr nghỉ hưu. Thực ra, tuy các ngài cao tuổi nhưng tâm hồn thì rất tràn đầy sức sống, khả năng đi lại làm việc tuy có hạn chế nhưng tinh thần cầu nguyện vẫn luôn thi hành.

Lạy Chúa, chúng con luôn thực hiện theo giáo huấn của Người: “Ai đón tiếp anh em mình là đón tiếp chính Thầy… Ai cho một trong những kẻ bé mọn này uống, dù chỉ một bát nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy. Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu” (Mt 10,40-42).