BAN CHẤP HÀNH GĐPTTTCG TGP SÀI GÒN: SINH HOẠT THƯỜNG KỲ ĐẦU NĂM 2023

Maria Đoàn Thị Lệ Thu

Sau những ngày vui xuân Quý Mão ấm áp bên gia đình, hôm nay, vào lúc 08g ngày 11.02.2023, các thành viên BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn tập trung về giáo xứ Tân Sa Châu để cùng gặp gỡ Chúa, gặp gỡ cha Tổng Linh hướng và gặp gỡ nhau trong hân hoan còn đọng lại của một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc. Những cái bắt tay thân thiện, những lời chúc xuân vẫn còn kịp trao nhau trong ánh mắt ấm áp và nụ cười tươi tắn trên môi.

 

Đúng 8g30, tất cả anh chị em đoàn viên đã tập trung bên trong ngôi giáo đường của nhà xứ để gặp Chúa qua giờ Chầu Thánh Thể. Sự linh thiêng, trầm lắng của giờ chầu đầu xuân làm cho tâm hồn của các thành viên tham dự như lắng đọng lại. Lời Chúa hôm nay nhắc nhở “Vậy các con hãy đi giảng dạy muôn dân, làm phép rửa cho họ nhân danh Cha và Con và Thánh Thần” (Mt 28,19).

Sau giờ chầu Thánh Thể, anh chị em đoàn viên tập trung trong hội trường giáo xứ để gặp gỡ cha Tổng linh hướng cùng quý anh chị em về họp mặt thường kỳ trong tháng đầu tiên của năm 2023.

Mở đầu cho phiên họp, anh Giuse Nguyễn Đức Xinh – Trưởng ban Huấn Luyện Tông đồ (HLTĐ) – ôn lại phần học tập Nội quy năm 2019 về công tác bầu cử. Được biết, GĐPTTTCG đã có kế hoạch bầu cử các cấp cho nhiệm kỳ mới năm 2023- 2027. Để củng cố và bổ sung thêm kiến thức cần thiết, Ban HLTĐ sẽ ôn lại phần nội quy cho BCH các cấp trong các phiên họp hàng tháng và nội dung học của tháng 2 về “Nội quy Phần I – Chương II & III Điều 7-15”.

Tiếp theo là phần báo cáo của các giáo hạt về những sinh hoạt trong tháng tết vừa qua. Vì là mùa xuân, mùa của yêu thương và chia sẻ nên các giáo hạt ngoài việc duy trì sinh hoạt đạo đức thì hầu như đều tập trung về công tác bác ái. Việc thăm hỏi, chúc tết các cha linh hướng, các cha tiền nhiệm, quý cha và Sr tại các nhà hưu dưỡng được đoàn viên đóng góp và thăm hỏi. Thăm các mái ấm như mái ấm Bình Hưng – hạt Bình An, mái ấm Thiên Thần – Bà Rịa của xứ đoàn Bùi Phát, giáo hạt Tân Định. Điểm nổi bật là sự liên kết của GĐPTTTCG với các hội đoàn, với HĐMV trong giáo xứ để thực hiện và chăm lo cho người nghèo của giáo xứ trong dịp tết.

Trong niềm hân hoan chia sẻ về công tác bác ái mà các hạt đã thực hiện, anh Phêrô Nguyễn Hồng Thịnh tỏ ý khen ngợi việc làm bác ái của các giáo hạt rất tốt, nhưng cần ghi nhớ đoàn thể chúng ta là tông đồ giáo dân chuyên về cầu nguyện là chính.

Hòa với niềm vui chia sẻ bác ái của mùa xuân, Anh Giuse Trịnh Văn Tiến cũng gửi Thư ngỏ Bác ái mùa chay đến BCH các cấp. Mời gọi sự chung tay chia sẻ bác ái đến giáo xứ Ba Râu và giáo xứ Tầm Ngân thuộc giáo hạt Ninh Thuận, Giáo phận Nha Trang và giao lưu chia sẻ tại giáo điểm Lộc Bảo, Lộc Bắc, Giáo phận Đà Lạt. Tuy vùng hẻo lánh nhưng tại đây đã có đoàn thể GĐPTTTCG và đoàn viên của 2 xứ đoàn cũng có nhiều khó khăn, vất vả của cuộc sống vùng cao, thiếu trước hụt sau.

Cha Tổng linh hướng Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng nhắn nhủ: Hoạt động bác ái của đoàn thể GĐPTTTCG trong giáo xứ có sự liên kết giữa các hội đoàn, với HĐMV giáo xứ là điểm son nổi bật của hạt Bình An và các giáo hạt. Sự hiệp nhất trong cùng một giáo xứ rất quan trọng, thể hiện sự hiệp thông của cánh tay nối dài để chăm lo cho các thành phần còn gặp khó khăn trong cuộc sống của giáo xứ cũng như những vùng xa xôi hẻo lành

Kết thúc buổi họp, mọi người gặp gỡ nhau trong  bữa cơm đầu năm để trò chuyện và chia sẻ với nhau những kinh nghiệm trong quá trình hoạt động, để cùng nhau học tập hầu làm tốt hơn nữa nhiệm vụ truyền giáo của người đoàn viên Thánh Tâm.

Nguyện xin Chúa Xuân ban cho các thành viên trong đoàn thể GĐPTTTCG của chúng con có một sức khỏe tốt, bình an trong hồng ân Thánh Tâm Chúa, để chúng con góp sức xây dựng đoàn thể ngày càng phát triển và thăng tiến.

Mời xem hình tại đây.