GĐPTTTCG HẠT THỦ THIÊM: HỌP THƯỜNG KỲ THÁNG 12.2022

                                                                     Paul. Hoàng Hà

Những buổi sinh hoạt thường kỳ của đoàn thể GĐPTTT Chúa Giêsu giáo hạt Thủ Thiêm thường được tổ chức vào thứ Bảy tuần cuối tháng.

Thứ Bảy 31.12.2022, Ban chấp hành của 11 xứ đoàn trong giáo hạt đã thân thương gặp nhau tại hội trường giáo xứ Cao Thái. Buổi sinh hoạt có sự đồng hành của cha Giuse Trần Trung Hiếu, chánh xứ kiêm linh hướng GĐPTTTCG giáo xứ Cao Thái, giáo hạt Thủ Thiêm. Về phía BCH GĐPTTTCG Tổng giáo phận có sự hiện diện của anh Giuse Huỳnh Bá Song, phó trưởng BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn.

Nhìn lại một năm qua, đánh giá lại những điểm phát triển tốt, cũng như tìm ra những nguyên nhân gây trì trệ, hoạt động yếu kém của từng xứ đoàn để tháo gỡ tìm giải pháp tốt cho sự phát triển các mặt của đoàn thể.

Trong công tác chuẩn bị nhân sự cho nhiệm kỳ 2023 – 2027. Anh trưởng BCH hạt lưu ý các xứ đoàn thực hiện theo Thông báo số 01/2022/TB/TGP.SG V/v bầu cử BCH các cấp. Đồng thời luôn chú trọng đến công việc huấn luyện để các thành viên BCH thấu triệt các đề tài huấn luyện của Ban Huấn luyện tông đồ TGP, nhằm nâng cao quản lý điều hành của từng xứ đoàn.

Trong giờ sinh hoạt, anh Trưởng BCH giáo hạt đã thuyết trình ngắn gọn đề tài “Hiệp Hành và Chứng Nhân”, một đề tài được tóm tắt cho dễ nhớ qua những tài liệu của Ban huấn luyện tông đồ TGP.

Buổi sinh hoạt tiếp tục với lời phát biểu, đánh giá của Anh Giuse Huỳnh Bá Song và sau đó là huấn đức của cha linh hướng Giuse, từ đó các thành viên BCH có thêm những kiến thức cho điều hành và phát triển.

Sau giờ sinh hoạt, trước khi dùng bữa ăn trưa huynh đệ, các thành viên đã cảm tạ Thiên Chúa qua giờ Chầu Thánh Thể, cũng là để đền tạ, tôn vinh. Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ ơn Chúa Thánh Thần để uốn nắn, nâng đỡ, hướng dẫn tâm hồn mỗi một thành viên biết sống “Hiền lành – Khiêm nhường – Yêu thương – Phục vụ” để trở thành chứng nhân giữa dòng đời hôm nay.