Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Tổng Giáo phận Sài Gòn: Thánh lễ tạ ơn ngày 7-1-2023

Lệ Thu & Hồng Xuyến

Mùa Xuân là mùa của muôn hoa khoe sắc, mùa của niềm vui đoàn viên, mùa của những mong ước hội tụ. Hòa trong niềm vui của mùa xuân, sáng thứ Bẩy, ngày 07.01.2023 tại giáo xứ Tân Sa Châu, giáo hạt Chí Hòa, một bầu khí nhộn nhịp lan tỏa bởi hơn 300 đoàn viên GĐPTTTCG các cấp về tham dự – Thánh lễ Tạ ơn và Tri ân – do BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn tổ chức.

Đoàn viên nữ trong những tà áo dài trắng thướt tha và đoàn viên nam trang phục lịch lãm với cà vạt màu đỏ, nổi bật trên áo sơ mi trắng, tạo nên một không gian thánh thiêng trong ngày lễ .

Trước Thánh lễ, vào lúc 9g00, anh Giuse Trịnh Văn Tiến – Trưởng ban GĐPTTTCG TGP SG – đã thông qua báo cáo Tổng kết năm 2022 và định hướng hoạt động năm 2023. Trong báo cáo, anh Giuse chia sẻ về những sinh hoạt đạo đức mà đoàn viên của GĐPTTTCG TGP SG đã làm được trong năm qua, và mong muốn đoàn thể ngày một thăng tiến trong hoạt động tông đồ giáo dân để mở mang nước Chúa.

Đúng 10g00, Thánh lễ Tạ ơn và Tri ân do cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng – Lm Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP SG – chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Giuse Nguyễn Quốc Thắng – Lm Phó Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP SG, cha Đaminh Trần Đức Công – Lm đặc trách Hỗ trợ & Phát triển cùng quý cha Hạt trưởng và linh hướng GĐPTTTCG các cấp và 2 cha linh hướng đến từ GP Long Xuyên.

Trong bài giảng, nhắc lại lời Chúa “Chúng ta hãy tạ ơn Chúa trong mọi hoàn cảnh” (1Tx 5,18), cha TLH Vinh Sơn chia sẻ: Lịch sử dân Do Thái là một chuỗi dài sự tạ ơn, vì sau bao biến cố, chính Chúa đã đưa dân ngài ra khỏi đất Ai Cập. Hôm nay cũng vậy, chúng ta đang sống trong mùa Giáng sinh. Chúng ta hãy liên lỉ tạ ơn Chúa vì Ngài đã xuống thế làm người để cứu chuộc chúng ta.

Riêng đối với đoàn thể GĐPTTTCG, chúng ta hãy dâng lời tạ ơn Chúa khi nhìn lại hoạt động trong một năm qua. Đặc biệt, sau cơn đại dịch, hôm nay chúng ta vẫn còn ngồi lại với nhau, sinh hoạt của đoàn thể đang hồi phục và khởi sắc hơn. Đó là hồng ân Chúa ban cho chúng ta.

Kết luận, ngài nhắn nhủ: Xin cho tình yêu Chúa và lòng yêu mến luôn thể hiện nơi đời sống của mọi người, để mỗi việc chúng ta làm trở thành lời ngợi khen, cảm tạ tri ân, là hạt mần tin yêu gieo niềm vui và hy vọng trong tâm tình tạ ơn và phó thác.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt đoàn viên hiện diện, anh Giuse Trịnh Văn Tiến ngỏ lời cảm ơn quý cha đã đến hiệp dâng Thánh lễ; cảm ơn HĐMV, các ban ngành và đoàn thể giáo xứ Tân Sa Châu; BCH và đoàn viên GĐPTTTCG các cấp đã giúp đỡ và cộng tác để Thánh lễ diễn ra tốt đẹp.

Đáp lời, cha TLH cảm ơn quý cha đã vì tình đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho đoàn thể. Ngài cầu chúc cho đoàn thể ngày càng thăng tiến. Chúc quý cha linh hướng, quý vị ân nhân và nhất là những đoàn viên GĐPTTTCG một mùa Xuân yên vui và hạnh phúc.  

Thánh lễ kết thúc lúc 11g cùng ngày. Sau đó, quý cha và mọi người cùng sum họp trong bữa cơm gia đình để tạm biệt năm Nhâm Dần và chuẩn bị đón Xuân Quý Mão.

Click xem toàn bộ hình ảnh: