BCH GĐPTTTCG VN THĂM CÁC XỨ ĐOÀN THUỘC GIÁO PHẬN CẦN THƠ

 

Bài & Ảnh: Hoài Nhân

Trong 3 ngày, từ 01 đến 03 tháng 12 năm 2022, BCH GĐPTTTCG Việt Nam do cha Tổng linh hướng Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng dẫn đầu đã đến thăm một số BCH GĐPTTTCG thuộc GP Cần Thơ.

1/ Thăm xứ đoàn An Hòa

Sáng thứ Năm, ngày 01.12.2022, đoàn đã đến thăm xứ đoàn An Hòa, thuộc giáo hạt Đại Hải, GP Cần Thơ, Đoàn được cha Phêrô Tri Văn Vinh – chánh xứ kiêm linh hướng GĐPTTTCG xứ đoàn Hòa An – và BCH GĐPTTTCG xứ đoàn Hòa An, giáo hạt Đại Hải ân cần đón tiếp. Chị Đoàn trưởng Anna Nguyễn Thị Kim Thanh cho biết: Xứ đoàn được thành lập tháng 5.2018 với 9 đoàn viên, đến nay có 34 đoàn viên (5 nam và 29 nữ). Nhờ sự quan tâm của cha linh hướng, ngài cử người đi học tập các khóa bồi dưỡng, thường xuyên theo dõi, huấn đức… nên sinh hoạt của đoàn thể rất ổn định. Tuy nhiên việc mời gọi thêm đoàn viên gặp khó khăn vì mọi người đang lo phục hồi kinh tế gia đình sau đại dịch.

Cha linh hướng cho biết thêm: “Khi còn ở giáo xứ Nam Hòa, ngài đã thành lập GĐPTTTCG xứ đoàn Nam Hải. Năm 2018, khi về giáo xứ Hòa An, ngài tiếp tục thành lập GĐPTTTCG xứ đoàn Hòa An với số lượng đoàn viên chưa nhiều, nhưng BCH các đoàn viên tích cực cộng tác với giáo xứ về nhiều mặt, nhờ đó sinh hoạt của đoàn thể GĐPTTTCG khá ổn định và có chiều hướng phát triển tốt. Sau Thánh lễ chiều thứ Sáu, lúc 19g, BCH và đoàn viên họp mặt và sinh hoạt với nhau như là người trong một gia đình.”

Cha TLH Vinh Sơn nhắn nhủ: “Nền tảng của đoàn thể CGTH đã có từ lâu đời, trong đó có đoàn thể GĐPTTTCG chúng ta. Vì thế, chúng ta phải noi gương Thánh Tâm Chúa Giêsu, sống hiền lành và khiêm nhường, thực thi bác ái… để thể hiện và giới thiệu tình yêu của Thánh Tâm Chúa Giêsu.

Trước khi chia tay, anh Giuse Huỳnh Bá Song – Trưởng BCH GĐPTTCG Việt Nam – cảm ơn cha linh hướng đã hướng dẫn và tạo điều kiện để sinh hoạt xứ đoàn đi đúng tôn chỉ. Cầu chúc các thành viên BCH xứ đoàn tiếp tục hăng say cộng tác với cha xứ và với nhau, để cùng đưa xứ đoàn ngày một phát triển hơn. Sau cùng, anh gửi tặng cha linh hướng và BCH xứ đoàn bộ sách “Vê Miền Đất Hứa” do anh chủ biên.

2/ Thăm xứ đoàn Cà Mau

Sau một đêm nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng “Nhà Mát”, lúc 10g30 thứ Sáu, ngày 02.12.2022, đoàn đã đến thăm xứ đoàn Cà Mau. Vì cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Văn Vinh đi vắng, nên anh đoàn trưởng Giuse Trần Phương Trị và BCH xứ đoàn đã đón tiếp đoàn tại phòng khách giáo xứ.

Anh đoàn trưởng cho biết: Xứ đoàn được thành lập từ ngày 08.12.2015, đến nay đã được 7 năm với con số đoàn viên trên 100 người. Đoàn thể rất tích cực cộng tác với cha xứ và giáo xứ trong nhiều công việc:  Phụ trách Thánh lễ lúc 09g sáng Chúa nhật, tham dự giờ Chầu Thánh Thể trong mùa Phục sinh, Giáng sinh… những dịp này, các đoàn viên mời gọi cả gia đình đến tham dự, trở thành mẫu gương cho con cái và con cái cũng hãnh diện vì cha mẹ. Tuy nhiên, qua đại dịch, có 14 đoàn viên qua đời. Bên cạnh đó, một số đoàn viên già yếu, hoặc một số đoàn viên bận lo kinh tế gia đình, nên số đoàn viên còn sinh hoạt hiện nay là 80 người. Kế hoạch trong tháng 12.2022 sẽ rà soát lại danh sách đoàn viên, các toán… để củng cố nhân sự và đưa sinh hoạt của đoàn thể vào nề nếp.

Cha TLH Vinh Sơn nhắn nhủ: “Đoàn thể CGTH sẽ giúp các đoàn viên tham gia các công việc đạo đức. Riêng đoàn viên GĐPTTTCG, chúng ta hãy tôn vương gia đình hầu giúp gia đình luôn noi gương sự hiền lành, khiêm nhường của Thánh Tâm Chúa Giêsu, hầu giúp gia đình sống thánh thiện, hạnh phúc và làm gương sáng cho các gia đình chung quanh.

Anh Giuse Huỳnh Bá Song – Trưởng BCH GĐPTTCG Việt Nam –  cảm ơn và động viên sự phát triển của xứ đoàn. Anh nói: Vì danh xưng của đoàn thể chúng ta là “Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu” nên việc mời gọi mọi thành viên trong gia đình tham dự giờ kinh đền tạ trong gia đình, cùng tham dự các sinh hoạt đạo đức và cộng tác vào các công việc của giáo xứ là điều đáng quý.

3/ Thăm xứ đoàn Hòa Thành

Rời xứ đoàn Cà Mau, đoàn đã đến thăm xứ đoàn Hòa Thành

(Xin xem bài “Vị mục tử đậm mùi chiên” trang 45)

Click xem album ảnh: