GĐPTTTCG HẠT GIA ĐỊNH VÀ HÓC MÔN THĂM NHÀ HƯU DƯỠNG LASAN MAI THÔN

Ngày 05.11.2022, BCH và đoàn viên GĐPTTTCG thuộc giáo hạt Gia Định và Gò Vấp đã đến thăm Nhà hưu dưỡng La san Mai Thôn.

Đây là một khu đất khá rộng, mát mẻ, êm đềm, bao chung quanh bởi dòng sông Sài gòn, thuộc phường 28, quận Bình Thạnh. Trước đây, khu đất này khá rộng lớn, nhà dòng còn lấy nơi đây làm chỗ sinh hoạt, cắm trại cho các trường thuộc dòng La San. Khu nhà hưu dưỡng cho các sư huynh cao niên được xây dựng ven bờ sông. Nhưng biến cố năm 1989, dòng nước hung hãn đã kéo ngôi nhà này xuống đáy sông. Hiện tại Nhà hưu dưỡng và nhà nguyện nằm vào sâu bên trong khu đất.

Các sư huynh hưu dưỡng nơi đây có vị đã 96 tuổi. Thời trẻ có vị đã từng là giáo sư, làm việc tại các trường danh tiếng tại Sài gòn như La San Taberd.  Có vị đã trên 85 nhưng chưa chịu ngồi không, hằng ngày vẫn căm cụi chăm lo chuồng gà, cắt cỏ cho thỏ…

Lần nào đến thăm, các frère già cũng để lại cho tôi những bồi hồi xúc động, ngày xưa học dưới mái trường của các sư huynh, chúng tôi đã nhận được những điều cao quí của cuộc sống. Sau này khi ở gần nhà dòng Mai Thôn, năm 1985, có sư huynh già Honora thường dắt bò qua ăn cỏ trong sân nhà. Ước gì dòng Lasan phát triển trở lại trên vùng đất này và có những hoạt động, những ngôi trường danh tiếng như xưa.

Mời xem thêm hình tại đây: