GIA ĐÌNH PTTT CHÚA GIÊSU GIÁO HẠT XÓM MỚI MỪNG LỄ CHÚA GIÊSU KITÔ VUA

“Ông Caipha nói rằng: ‘thà một người chết thay cho dân còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt’. Vì thế, qua cái chết của Chúa Giêsu, mọi người và đoàn viên GĐPTTTCG chúng ta được cứu chuộc và tôn vinh Chúa Giêsu Kitô là vua vũ trụ.”

                                                                                                   Bài: Văn Chiến & Ảnh: Anh Tài

Đó là lời nhắn nhủ của cha Giuse Nguyễn Văn Thanh – chánh xứ kiêm linh hướng GĐPTTTCG xứ đoàn Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (ĐMHCG) – khi ngài chia sẻ Tin mừng trong Thánh lễ mừng kính Chúa Giêsu Kitô vua vũ trụ, do đoàn thể GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới, tổ chức tại giáo xứ ĐMHCG vào lúc 17g30 thứ Năm, ngày 17.11.2022.

Thánh lễ trọng thể do cha Hạt trưởng Xóm Mới Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng – TLH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn, cha Gioan Bt. Phạm Minh Đức – LH GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới, cha phó Hạt trưởng Ignatiô Nguyễn Quốc Bảo, Giuse Nguyễn Văn Thanh – chánh xứ kiêm LH GĐPTTTCG xứ đoàn ĐMHCG, cha Giuse Đỗ Quang Khả – LH GĐPTTTCG xứ đoàn Hà Đông, cha PX. Đậu Nguyễn Hoàng Linh, nguyên chánh xứ ĐMHCG, cha Maximlianô Kolbê Hoàng Duy Bổn, CRM – phụ tá giáo xứ ĐMHCG và cha Phêrô Khanh Trần Minh Khải, CRM.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài gần 500 đoàn viên, còn có sự hiện diện của Ban thường vụ GĐPTTTCG TGP Sài Gòn, gồm anh Trưởng ban Giuse Trịnh Văn Tiến và anh Phó ban Giuse Huỳnh Bá Song; cùng quý vị khách mời.

Trước Thánh lễ, lúc 17g30, vì trời mưa lớn, nên quý cha và cộng đoàn chỉ cung nghinh kiệu tượng Chúa Kitô Vua chung quanh hành lang nhà thờ.

Mở đầu Thánh lễ, cha Hạt trưởng có lời chào quý cha, quý khách và đoàn viên hiện diện.

Chia sẻ Tin Mừng, sau khi nhắc lại biến cố đại dịch Covid năm 2021, mà phường 15, quận Gò Vấp trở thành tâm dịch, cha Giuse Nguyễn Văn Thanh diễn giảng: Qua cơn đại dịch, từ HĐGM Việt Nam đến quý cha, quý tu sĩ, quý chức và mọi người, trong đó có đoàn viên GĐPTTTCG đã không quản ngại nguy hiểm, để dấn thân ngày đêm nhận và cung cấp rau củ quả, lương thực, nhu yếu phẩm… cho bà con, không kể lương giáo, kể cả nhà trọ… đã thể hiện đạo Công giáo chúng ta là đạo yêu thương. Từ đó xóa dần ngăn cách giữa chính quyền và đạo Công giáo.

Qua đó, từ câu nói của Caipha ‘thà một người chết thay cho dân còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt’. Ngài nhắn nhủ: “Qua cái chết của Chúa Giêsu, mọi người và đoàn viên GĐPTTTCG chúng ta được cứu chuộc và ngày nay chúng ta tôn vinh Chúa Giêsu Kitô là vua vũ trụ.”

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới đã trao cờ đăng cai tổ chức lễ Chúa Kitô Vua năm 2023 cho xứ  đoàn Thái Bình.

Nối tiếp, ông Trưởng ban GĐPTTTCG Đaminh Trần Tiến Công có lời cảm ơn quý cha, quý khách, quý ân nhân, quý chức, các ban ngành, đoàn thể giáo xứ ĐMHCG và toàn thể đoàn viên hiện diện.

Tiếp lời, cha TLH Vinh Sơn có lời động viên và khích lệ tinh thần hiệp nhất, yêu thương của đoàn viên GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới, thể hiện qua việc cộng tác với giáo xứ trong mọi công tác, đặc biệt trong cơn đại dịch vừa qua.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g15 cùng ngày. Sau đó quý cha và mọi người tham dự bữa cơm thân mật tại khuôn viên giáo xứ.

Mời xem album ảnh tại đây: