BCH GĐPTTTCG GIÁO HẠT CHÍ HÒA: HỌP THƯỜNG KỲ THÁNG 10 – 2022

                                                                        Thúy Nga

Phiên họp thường kỳ của BCH GĐPTTTCG giáo hạt Chí Hòa tháng 10 năm 2022 được tổ chức lúc 16 giờ ngày 19.10.2022 tại hội trường giáo xứ Lộc Hưng, giáo hạt Chí Hòa với sự điều hành của anh Trưởng ban Phêrô Phạm Hồng Lương .

Về tham dự phiên họp có sự hiện diện của những gương mặt thân quen của 16 thành viên trong BCH các xứ đoàn trong giáo hạt. Sau mùa dịch, BCH giáo hạt đã chấn chỉnh lại sinh hoạt hội họp, quy tụ đầy đủ các thành viên BCH các  xứ đoàn trong giáo hạt và hôm nay đã hiện diện với những chiếc áo trắng đồng phục nghiêm túc, ngồi đối diện họp với cha tân linh hướng GĐPTTTCG giáo hạt Chí Hòa Đaminh Đặng Quốc Hưng, chánh xứ giáo xứ Lộc Hưng.

Sau phần khai mạc, anh Trưởng ban Phêrô đã trình bày trước cha linh hướng và cộng đoàn bảng báo cáo 6 tháng đầu năm 2022 hoạt động của các xứ đoàn trong giáo hạt. GĐPTTTCG giáo hạt Chí Hòa có 14 xứ đoàn trên 17 giáo xứ và hiện có 3 xứ đoàn đang gặp khó khăn còn chưa tái sinh hoạt. Với các xứ đoàn còn lại, 100% xứ đoàn đều có sinh hoạt thường kỳ hàng tuần, hàng tháng và các sinh hoạt đạo đức như: giờ kinh Đền tạ, Chầu Thánh Thể, dự Thánh lễ Đền tạ thứ Sáu đầu tháng, tham gia các mặt công tác phục vụ giáo xứ, chung tay chia sẻ bác ái cùng với các hội đoàn trong giáo xứ…  

Tiếp đến, các xứ đoàn hiện diện báo cáo những mặt khó khăn, như anh Đoàn trưởng xứ đoàn Sao Mai cho biết, hiện nay giáo xứ bố trí các sinh hoạt hội họp trùng lắp với giờ sinh hoạt cũ của xứ đoàn, nhất là trong tháng Mân Côi, nên mọi giờ kinh Đền tạ của xứ đoàn đều bị đình trệ; xứ đoàn Khiết Tâm báo cáo xứ đoàn đều ngưng các sinh hoạt đạo đức truyền thống của đoàn thể để kết hợp với khu xóm tổ chức sinh hoạt giờ kinh Mân Côi trong giáo xứ…

Hiện diện và đồng hành sinh hoạt với BCH giáo hạt Chí Hòa, anh Giuse Huỳnh Bá Song, Phó TB BCH GĐPTTTCG TGP đã góp ý: tháng 10 là tháng Mân Côi theo lịch sinh hoạt của Giáo hội, nên các đoàn thể CGTH là một thành viên của giáo xứ, cũng nên ngưng các sinh hoạt đạo đức truyền thống, tham gia vào tháng Mân Côi của cộng đoàn để thể hiện trách nhiệm trước giáo xứ và tinh thần hiệp thông của Giáo hội.

Phiên họp thật ấm áp với niềm hạnh phúc được cha Đaminh – Tân linh hướng của giáo hạt – chia sẻ, động viên, hướng dẫn giải quyết những khó khăn, bế tắc của các xứ đoàn trong giáo hạt gặp phải; ngài cũng đồng tình với góp ý của anh Giuse, trong tháng Mân Côi,  các giáo xứ đều tổ chức lần chuỗi thì chúng ta có thể ngưng mọi hoạt động của đoàn thể trong tháng này, để cộng tác với giáo xứ thực hiện sinh hoạt đạo đức tốt đẹp này; qua tháng 11, chúng ta  hoạt động lại thì cũng không thiệt thòi gì.

Kết thúc buổi họp, cha Đaminh đã lần lượt giải đáp những thắc mắc, giúp giải tỏa những bức xúc của các xứ đoàn. Ngài cũng đã giúp cộng đoàn hiểu thêm sâu sắc về Mầu nhiệm kinh Mân Côi qua câu chuyện về lòng mến mộ, yêu mến chuỗi Mân Côi của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô Đệ II, trong suốt cuộc đời của ngài là một mẫu gương sống thực về Mầu nhiệm kinh Mân Côi trong đời sống đạo của cộng đoàn chúng ta.

Bài hát ca ngợi Thánh Tâm Chúa Giêsu đã kết thúc phiên họp vào lúc 17 giờ cùng ngày, đượm tình hiệp thông giữa cha và con trong tình yêu thiết tha của Thánh Tâm Chúa Giêsu.