GĐPTTTCG Giáo xứ Chi Khê – Giáo phận Hải Phòng được thành lập

Tin,ảnh: Ban truyền thông GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng

Hôm nay, ngày 18.5. 2017, tại nhà thờ giáo xứ Chi Khê, giáo hạt Kẻ Sặt, giáo phận Hải Phòng, thuộc xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương, cha quản nhiệm giáo xứ (cha xứ Phú Lộc) Đaminh Nguyễn Văn Phê, Ban Hành giáo, Ban Chấp Hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) xứ đoàn (Xđ) và toàn thể đoàn viên, cùng cộng đoàn giáo dân, hân hoan vui mừng chào đón quý cha, quý khách về tham dự thánh lễ Tạ ơn, và nghi thức tuyên hứa thành lập ra mắt tân xứ đoàn Chi Khê.

       Trước khi bước vào Thánh lễ, anh Giuse Phạm Văn Hóa – Phó Nội vụ Ban Chấp Hành GĐPTTTCG giáo phận giới thiệu: Về với giáo xứ Chi Khê hôm nay có đại diện Ban Chấp Hành GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng, và hơn 50 anh chị em đoàn viên Xđ Kẻ Sặt và Xđ Thánh Antôn. Hân hoan với sự hiện diện của cha linh hướng GĐPTTTCG giáo phận Antôn Nguyễn Văn Ninh. Qua 5 tháng cầu nguyện và tập huấn, trong bầu khí vui mừng hân hoan, 43 anh chị em đoàn viên tân Xđ Chi Khê trong trang phục truyền thống đã có mặt đông đủ để Tạ ơn Chúa, tuyên hứa và ra mắt. (Xem hình ảnh)

Sau khi công bố Tin Mừng “Thầy là cây nho” (Ga 15, 1-8), cha Antôn chia sẻ với cộng đoàn: “Thứ nhất, trong đời sống ngày nay, thời đại phát triển thông tin số, người ta dùng điện thoại di động để liên hệ và thông tin cho nhau, con người và thế giới xích lại gần nhau hơn, nên có sự hiệp thông, gắn bó với nhau hơn. Thứ hai, người Công giáo chúng ta cần nhìn lại và xác định vị trí vai trò cho chính bản thân mình, đặc biệt anh chị em tham gia vào GĐPTTTCG, là hội đoàn “Công giáo tiến hành”, làm tông đồ Trái Tim Chúa Giêsu, không phải là đoàn thể bình dân như xã hội, mà đã là gia đình thì phải có sự gắn kết với nhau. Mỗi người chúng ta có sứ mệnh, một trách nhiệm, một vị trí, một ý thức của riêng từng người, nhưng tất cả đều chung một dòng nhựa sống là sự gắn kết mật thiết với Đức Giêsu Kitô. Qua bài Tin Mừng, người đoàn viên GĐPTTTCG là tông đồ Trái Tim Chúa nên phải kết hiệp cùng nhau, và phải gắn liền đời sống mình vào Chúa Giêsu để sinh nhiều hoa trái. Chúa Cha là người trồng nho, Chúa Giêsu là cây nho, chúng ta là cành. Cành nho phải gắn liền với thân cây nho là chính Chúa Giêsu, để tiếp nhận dòng nhựa sống, và chấp nhận cho Chúa cắt tỉa, đó là chấp nhận những hy sinh để làm cho cành sinh nhiều hoa trái. Vì vậy, mỗi đoàn viên cố gắng trở nên xứng đáng là con cái của Chúa, xứng đáng là tông đồ của Trái Tim Chúa Giêsu.

Tiếp đến là nghi thức tuyên hứa của anh chị em tân đoàn viên, cha Đaminh trao cho mỗi người chiếc huy hiệu, ngụ ý như trao nén bạc của Chúa. Kế đó là nghi thức tuyên hứa của tân Ban Chấp Hành Xđ Chi Khê, “Ủy Nhiệm Thư” được cha Đaminh trao cho 6 anh chị nhận nhiệm vụ đầu tàu, vận hành hoạt động của xứ đoàn để hỗ trợ ngài trong công cuộc phát triển giáo xứ. Đồng thời ngài cũng trao một số bằng Ân nhân cho các vị hảo tâm đã giúp đỡ kinh phí cho tân xứ đoàn. Cha Antôn linh hướng giáo phận trao ban Phép Lành Tòa Thánh cho xứ đoàn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha Phêrô ngỏ lời cảm ơn cha Antôn, Ban Chấp Hành GĐPTTTCG giáo phận Hải Phòng, Ban Chấp Hành giáo hạt Kẻ Sặt, các xứ đoàn bạn, quý khách và cộng đoàn giáo dân, đã hi sinh thời gian cùng về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với Gx Chi Khê. Sau đó, anh Đoàn trưởng Giuse Đinh Văn Vinh có lời cảm ơn quý cha, Ban Chấp Hành GĐPTTTCG các cấp đã quan tâm đến giáo xứ và giúp đỡ thành lập nên GĐPTTTCG Xđ Chi Khê.

CHÚC MỪNG

1        Giuse Đinh Văn Vinh                         Đoàn Trưởng

2        Maria Nguyễn Thị Oanh                   Đoàn Phó Nội vụ

3        Đôminicô Trần Kim Tuân                 Đoàn Phó Ngoại vụ

4        Anna Linh Thị Toàn                           Thư Ký

5        Maria Nguyễn Thị Hường                 Thủ Qũy

6        Maria Trần Thị Hương                      Uỷ viên Bác ái &XH