GĐPTTTTCG GIÁO HẠT TÂN SƠN NHÌ VÀ XÓM MỚI: THĂM QUÝ CHA VÀ NỮ TU NGHỈ HƯU

Bài: Văn Chiến & Ảnh: Vinh Sơn Gòn

Theo sinh hoạt định kỳ hằng năm của GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN) và Xóm Mới (XM), nhằm mục đích thể hiện sự kính trọng và biết ơn các vị mục tử và tu sĩ, đã hiến trọn cuộc đời phục vụ cho tha nhân. Lúc 09g ngày 01.10.2022, GĐPTTTCG giáo hạt TSN và XM đã đến thăm và tặng quà cho quý cha nghỉ hưu tại Nhà An Dưỡng Phát Diệm và quý nữ tu nghỉ hưu tại dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp.

Đại diện BCH GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì có ông cố Vinh Sơn Nguyễn Văn Gòn, quyền TB GĐPTTTCG giáo hạt TSN và 2 UV Bác ái; GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới có ông Trưởng ban BCH Đaminh Trần Tiến Công, đại diện BCH giáo hạt và 11 xứ đoàn.

Tiếp đón đoàn, cha Giám đốc nhà hưu Giuse Lê Văn Hưởng cho biết: “Nhà An dưỡng Phát Diệm hiện nay chỉ có 04 linh mục đang nghỉ hưu. Ngoài ra, còn có 04 linh mục đang giúp hướng dẫn gần 80 em dự tu thuộc giáo phận Phát Diệm và Xuân Lộc hiện theo học tại Sài Gòn. Ngoài các nguồn kinh phí không thường xuyên ở một số nơi gửi đến, các cha sinh sống nhờ tiền bổng lễ do quý cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới gửi đến. Sau những năm tháng chăm lo mục vụ cho giáo dân, đây là quãng thời gian tĩnh lặng nhất để các ngài chuẩn bị tâm hồn, sẳn sàng về trình diện cùng Thiên Chúa”.

Sau đó, cha Giám đốc đã hướng dẫn đoàn lên từng phòng để thăm quý cha. Cha Phanxicô X. Nguyễn Đức Quỳnh tâm sự: “Các linh mục khi về hưu dễ cảm thấy cô đơn! Thế nhưng, ở đây còn được dâng lễ với cộng đoàn và được các đoàn thể đến thăm, đó là niềm khích lệ tinh thần rất lớn đối với các ngài.”

Cha Antôn Vũ Sĩ Hoằng bộc bạch: “Niềm vui của các linh mục nghỉ hưu là được bà con đến hỏi thăm và trò chuyện, vì chúng tôi luôn nhớ về quãng đời phục vụ cộng đoàn, nhớ từng khuôn mặt đã cộng tác với chúng tôi để chăm lo đời sống đức tin cho mọi người. Mong mọi người tiếp tục cầu nguyện cho chúng tôi được chết lành trong tay Chúa và Mẹ Maria”.

Sau đó, đoàn đã đến thăm quý nữ tu nghỉ hưu, ốm đau tại dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp.

Nữ tu Maria Trần Thị Thu Mai ân cần đón tiếp đoàn và tâm sự: Thật bất ngờ khi đoàn đến thăm các nữ tu đang nghỉ hưu, đúng vào ngày lễ kính Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Đúng là mưa hoa hồng rơi xuống trên các nữ tu già yếu, nghỉ hưu dưỡng tại khu dành riêng, sau khi đã hy sinh cả cuộc đời phục vụ hội dòng và tha nhân. Nữ tu cho biết thêm: “Các nữ tu già yếu, liệt lào sẽ được sự chăm sóc đặc biệt của nhà dòng và các đệ tử. Những nữ tu còn đi lại được, sẽ tham gia vào các công việc nhẹ như phụ nhà bếp, đan lát… để khuây khỏa lúc tuổi già.”

Đoàn kết thúc chuyến thăm viếng lúc 11g cùng ngày.

Mời xem ảnh tại đây.