THÀNH LẬP BAN BÁC ÁI LÂM THỜI TGP SÀI GÒN

Giuse Huỳnh Bá Song

Vào lúc 09g ngày 30 tháng 9 năm 2022, tại phòng họp của giáo xứ Tân Sa Châu, giáo hạt Chí Hoà, 12 thành viên đại diện cho các giáo hạt trong GĐPTTTCG TGP Sài Gòn, với sự đồng hành của anh Giuse Huỳnh Bá Song, Phó TB ngoại vụ đặc trách xây dựng các ban chuyên môn của TGP, đã biểu quyết bầu ra Ban đại diện lâm thời của Ban Bác ái GĐPTTTCG TGP Sài Gòn.

Trước đó, sau khi  được hướng dẫn cụ thể sinh hoạt theo tinh thần của quyển nội quy đoàn thể năm 2019 và tiếp đó với sự đồng thuận tuyệt đối trong biểu quyết, các anh chị Phêrô Lại Quang Cương, Phó TB BCH GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì, Anna Nguyễn Thị Thùy Trang, UV Bác ái  giáo hạt Thủ Thiêm; Maria Nguyễn Thị Thùy Trang, Phó TB BCH GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Chiếu đã được tín nhiệm tham gia điều hành Ban Bác ái lâm thời GĐPTTTCG TGP Sài Gòn.

Nhận nhiệm vụ, anh Phêrô đã đề xuất phân chia các giáo hạt thành 3 khu vực và có người chịu trách nhiệm liên lạc kết nối. Kết quả, khu vực I bao gồm các giáo hạt: THủ Đức, Thủ Thiêm, Gia Định, Tân Định do các anh Giuse Phan Đình Phùng và Giacôbê Nguyễn Văn Trang phụ trách. Khu vực II gồm các giáo hạt: Bình An, Sài Gòn – Chợ Quán, Phú Thọ, Xóm Chiếu, Chí Hòa do các anh chị Têrêsa Nguyễn Thị Kim Linh, Phêrô Trần Văn Thông, Anna Nguyễn Thị An phụ trách. Khu vực III gồm các giáo hạt: Hóc Môn, Tân Sơn Nhì, Xóm Mới, Gò Vấp, Phú Nhuận tạm thời do anh Antôn Nguyễn Thế Quyết phụ trách .

Thay mặt Ban Thường vụ TGP, anh Giuse nhắc nhở Ban điều hành phải hoạt động theo đúng tinh thần nội quy của đoàn thể, điều hành sinh hoạt trong tinh thần đồng trách nhiệm, cùng nhau chia sẻ sứ vụ tông đồ với lòng nhiệt thành, vô tư, trong sáng để qua đó thể hiện được vai trò chứng nhân của đoàn thể, cũng như tạo được niềm tin của cộng đoàn và ân nhân. Phiên họp hân hạnh được đón cha Tổng linh hướng Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng đến chia sẻ động viên và chúc mừng Ban điều hành lâm thời: Trước đây Ban Bác ái chỉ do một hai người điều khiển nên hiệu quả chưa cao và dễ gây điều tiếng, nghi ngờ… bây giờ hình thành được một tập thể, có phân công phân nhiệm cụ thể, chắc rằng đáp ứng được nhu cầu hoạt động bác ái của đoàn thể và tạo được niềm tin của ân nhân và mọi người hơn. Sau khi chúc lành, cha TLH Vinh Sơn và mọi người đã ra đài Đức Mẹ giáo xứ chụp bức ảnh chung lưu niệm.