GĐPTTTCG GIÁO HẠT XÓM MỚI: HỌP ĐỊNH KỲ THÁNG 9 NĂM 2022

Văn Chiến

WPTTT — Lúc 15g thứ Năm, ngày 22.9.2022, BCH GĐPTTTCG giáo hạt Xóm Mới đã tổ chức buổi họp định kỳ tháng 09 năm 2022 tại nhà xứ Thái Bình, giáo hạt Xóm Mới, TGP Sài Gòn.

Đến tham dự buổi họp có cha linh hướng Gioan Bt. Phạm Minh Đức, Ban Thường vụ và 25 thành viên đến từ 9/11 xứ đoàn (VM: xứ đoàn Lạng Sơn và Nữ Vương Hòa Bình).

Sau kinh khai mạc và công bố lời Chúa (Lc 9,7-9), cha linh hướng gợi ý: Vua Hêrôđê đã nhiều lần muốn gặp Chúa nhưng không được. Để rồi, lần cuối cùng ông cũng gặp được Chúa Giêsu khi Chúa Giêsu bị bắt – “Ông huyên thuyên hỏi Chúa Giêsu, nhưng ngài không đáp lại với ông lời nào” (Lc 23,9)! – Bởi lẽ Hêrôđê muốn gặp Chúa với tâm tình không chân thật.

Sau đó, qua sự chia sẻ của 2 thành viên về kinh nghiệm sự gặp gỡ Chúa, trong đó có hình ảnh ông Dakêu đã được gặp Chúa, cha linh hướng đúc kết: Ông Dakêu gặp Chúa với tâm tình thống hối, ăn năn và đền tội nên được ơn cứu độ; Vua Hêrôđê muốn gặp Chúa với tâm tình không chân thành nên tiếp tục sống trong tội lỗi. Vì thế, đoàn viên GĐPTTTCG cần chân thành gặp gỡ Chúa trong Thánh lễ, giờ Chầu Thánh Thể, qua công tác hội đoàn, thực thi bác ái… để chúng ta luôn có tâm tình biết lắng nghe, phân định, hợp tác… để giúp đoàn thể phát triển.

Nối tiếp, anh Trưởng ban Đaminh Trần Tiến Công đã báo cáo các sinh hoạt của đoàn thể trong thời gian qua, gồm các việc: Duy trì giờ Chầu Thánh Thể lúc 15g thứ Năm đầu tháng; Phát triển thêm 82 đoàn viên trong năm 2022; Thực thi bác ái tại Cô nhi viện Thiên Bình (GP Xuân Lộc) với tổng số tiền là 115.000.000đ cùng nhiều hiện vật khác; đóng góp chương trình phát bánh Trung thu cho thiếu nhi tại giáo xứ Khánh Vĩnh, GP Nha Trang số tiền 10.440.000đ.

Sau đó, mọi người nhất trí với kế hoạch trong những tháng cuối năm: giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp đăng cai tổ chức lễ Chúa Kitô Vua vào chiều thứ Năm, ngày 17.11.2022; ngày 01.10.2022 sẽ thăm quý cha nghỉ hưu ở nhà hưu Phát Diệm, quý nữ tu nghỉ hưu ở dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp cùng 6 cha linh hướng thuộc giáo hạt Xóm Mới đã nghỉ hưu; vận động các xứ đoàn tích cực đóng góp cho quỹ phát triển của đoàn thể; đăng ký mua lịch năm 2023. Đặc biệt, vận động các xứ đoàn mua báo Nội san Lửa Mến và theo dõi trang web (gdptttvn.org) của đoàn thể, để có tư liệu học vập và theo dõi sinh hoạt của đoàn thể trong cả nước.

Riêng việc đăng ký mua ân nhân của đoàn thể GĐPTTTCG VN với mức 5.000.000đ một người, BCH đã gửi thông báo về các xứ đoàn để vận động.

Sau cùng, cha linh hướng và các thành viên nhất trí chuẩn bị tốt nhất cho chương trình họp của BCH GĐPTTTCG TGP Sài Gòn vào tháng 12.2022 tại giáo xứ Thái Bình.

Sau kinh bế mạc, buổi họp kết thúc lúc 17g cùng ngày.

Mời xem hình tại đây